"ชทพ." พร้อมเป็นบ้านให้ "ส.ส.พรรคเล็ก" ย้ายเข้าสังกัด

"ชทพ." พร้อมเป็นบ้านให้ "ส.ส.พรรคเล็ก" ย้ายเข้าสังกัด

"วราวุธ" พร้อมรับ ส.ส.พรรคเล็ก เข้าสังกัด หากมีแนวทางทำงานคล้ายกัน สร้างมิตร ไม่สร้างศัตรู ทำงานเพื่อประชาชน มอง "ส.ส." รุกพื้นที่หนัก เพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้ง เป็นเรื่องปกติ

        นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็ก เตรียมใช้ไพบูลย์โมเดล เลิกกิจการพรรค เพื่อย้ายเข้าสังกัดใหม่ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมเป็นบ้านที่ต้อนรับคนที่ตั้งใจทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน และมีแนวทางทำงานที่คล้ายกัน คือ   ไม่สร้างศัตรู สร้างมิตร เน้นการทำงานแก้ปัญหาประชาชน

อ่านข่าว : "ส.ส."ผวา ขาใหญ่ "พปชร."ตั้งธงทำโพลล์ ใช้อ้างไม่ส่งลง"เลือกตั้ง"หน้า

        นายวราวุธ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวทางการเมืองของหลายพรรคเพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ว่า สภาฯ จะหมดวาระวันที่ 23 มีนาคม 2566 ดังนั้นกรณีที่ผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ไม่ใช่เรื่องแปลก อีกทั้งขณะนี้หลายจังหวัดในประเทศไทยกำลังประสบปัญหาอุทกภัย โดยเฉพาะ​ จ.สุพรรณบุรี และจังหวัดในภาคกลางอีกหลายจังหวัด ทำให้​ ส.ส.ของทุกพรรคการเมืองกำลังลงพื้นที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างขะมักเขม้น ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะการช่วยประชาชนที่เดือดร้อน ส.ส.ที่ทุกคนเลือกมานั้นจะกลับไปแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนได้ไม่มากก็น้อย 

         "ผมคิดว่าส.ส. ทำการบ้าน การลงพื้นที่เข้าหาประชาชนอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นเรื่องปกติที่พึงกระทำ เหมือนเวลาสอบ แล้วเราท่องหนังสือกันอยู่เรื่อยๆ จะสอบเมื่อไหร่ก็ไม่เคยกลัว เช่นเดียวกับการเป็นนักการเมือง เป็นส.ส. ถ้าทำการบ้านและลงพื้นที่กันอยู่เรื่อยๆ จะยุบสภา จะเลือกตั้งกันปีหน้า เดือนหน้า หรือครบสมัย ก็ไม่ใช่ประเด็น" นายวราวุธ กล่าว.