“อนุทิน”ให้ถาม รมว.ท่องเที่ยวฯดึง“ลิซ่า Black Pink”ร่วมเคานท์ดาวน์ปีใหม่

“อนุทิน”ให้ถาม รมว.ท่องเที่ยวฯดึง“ลิซ่า Black Pink”ร่วมเคานท์ดาวน์ปีใหม่

“อนุทิน” ให้ถาม รมว.ท่องเที่ยวฯ ปมดึง “ลิซ่า Black Pink” กลับไทยร่วมงาน “เคานท์ดาวน์ปีใหม่ 2022” รับถ้าเชิญศิลปินระดับโลกมาร่วมก็ดี แต่ต้องให้เกียรติ เผยจะทำให้ดีที่สุดเพื่อจัดงานปีใหม่ได้ แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดย สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วางแผนดึงตัว “ลิซ่า Black Pink” หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล มาร่วมงานเค้านท์ดาวน์ ปีใหม่ 2022 ที่  จ.ภูเก็ต ว่า ขอให้ถาม รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว 

เมื่อถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่จะเชิญศิลปินระดับโลกมาร่วมงาน เค้านท์ดาวน์ปีใหม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ดี เพราะเขาเป็นคนไทย และรักบ้านเมือง เป็นคน จ.บุรีรัมย์ แต่ทุกอย่างเราต้องให้เกียรติเขา เพราะเขาเป็นศิลปินระดับโลกแล้ว เขาก็ต้องชื่นชอบประเทศไทย 

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ในวันที่ 31 ธ.ค. 2564 นั้น “ลิซ่า” อาจติดงานของต้นสังกัด นายอนุทิน ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด

เมื่อถามว่ามั่นใจใช่หรือไม่ว่า ในสิ้นปีนี้ประเทศไทย จะสามารถจัดงานเค้านท์ดาวน์ ปีใหม่ได้ นายอนุทิน กล่าวว่า จะทำให้ดีที่สุด และขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย หากเราเริ่มผ่อนคลายมาตรการจะต้องได้รับความร่วมมือ จากประชาชนด้วย ดังนั้นขอให้อยู่ในข้อกำหนดที่รัฐบาล ประกาศไว้ เพื่อลดความสุ่มเสี่ยงต่าง ๆ 

อ่านข่าว : “ททท.” ลุยจีบ “ลิซ่า” เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ปักหมุดภูเก็ตโปรโมท “เปิดประเทศ”

เมื่อถามย้ำว่าการจัดงานเค้าท์ดาวน์ ปีใหม่ จะเกิดขึ้นที่ใด ระหว่างภูเก็ต เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา กรุงเทพฯ หรือที่อื่น นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในอนาคต หากสถานการณ์ไม่เลวร้ายและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชน พร้อมกับสามารถควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆได้ เราจะทำอะไรก็ได้ จึงต้องช่วยกัน

“รัฐบาลไม่มีคำว่าดีเลย์ มีแต่ไปเร็วกว่าที่วางแผนไว้ ไม่ใช่ว่าจะยึดอยู่ที่ไทม์ไลน์อย่างเดียว เราต้องปรับไปตามสถานการณ์เพื่อความเหมาะสม และคิดถึงเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก” นายอนุทิน กล่าว