“ททท.” ลุยจีบ “ลิซ่า” เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ปักหมุดภูเก็ตโปรโมท “เปิดประเทศ”

“ททท.” ลุยจีบ “ลิซ่า” เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022  ปักหมุดภูเก็ตโปรโมท “เปิดประเทศ”

“ททท.” ลุยจีบ “ลิซ่า Blackpink” ดึงร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ปักหมุด “ภูเก็ต” ชูภาพเมืองท่องเที่ยวระดับโลก โปรโมทประเทศไทยรับนโยบาย “เปิดประเทศ” 1 พ.ย.64

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.มีแนวคิดจะผนึกกำลังกับพันธมิตรเอกชน ดึง “ลิซ่า Blackpink” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ในฐานะศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่ จ.ภูเก็ต จัดเป็นอีเวนท์ระดับโลก โปรโมทภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination) โดยจะเป็นโอกาสสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลก โดยเฉพาะสาวก Blink (ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของวง Blackpink) เดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ประเทศไทย เพื่อช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหลังต้องเผชิญวิกฤติโควิด-19 มานานเกือบ 2 ปี

“แนวคิดนี้ของ ททท. มีมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดกระแสลิซ่าฟีเวอร์ ปล่อยซิงเกิลผลงานเพลงเดี่ยว LALISA ออกมา และได้รับความนิยมสูงมากจนได้รับการบันทึกจากกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิวสูงสุดบน Youtube ภายใน 24 ชั่วโมง”

อ่านข่าว : “อนุทิน”ให้ถาม รมว.ท่องเที่ยวฯดึง“ลิซ่า Black Pink”ร่วมเคานท์ดาวน์ปีใหม่

นอกจากนี้ลิซ่ายังได้สร้างกระแสความสนใจเกี่ยวกับภาคท่องเที่ยวไทยในหลายๆ เรื่อง เช่น กระแสลูกชิ้นยืนกิน และฉากหลังของมิวสิกวิดีโอเพลง LALISA ที่น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ชื่อดังของ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า

“หากสามารถดึงลิซ่ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตได้ เชื่อว่าจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวและสาวก Blink จากประเทศเป้าหมายทั่วโลก โดยเฉพาะจากประเทศความเสี่ยงต่ำที่นักท่องเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วและมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR เป็นลบจากประเทศต้นทางก่อนเดินทางมาประเทศไทย โดยสามารถเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยได้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้แบบไม่ต้องกักตัว และไม่จำกัดพื้นที่ สอดรับกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ออกแถลงการณ์เรื่องเปิดประเทศ 1 พ.ย.2564 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ยิ่งช่วยเพิ่มความเป็นไปได้ในการดึงลิซ่ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ รวมถึงดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติและสาวก Blink เพิ่มขึ้นไปด้วย”

ทั้งนี้ ททท.จะมีการหารือร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก. ศบค.) ในช่วงบ่ายของวันนี้ (12 ต.ค.) เพื่อสรุปรายชื่อ "ประเทศความเสี่ยงต่ำ" ที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวฯสามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว และไม่จำกัดพื้นที่ โดยมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มจาก 10 ประเทศ เช่น อังกฤษ สิงคโปร์ เยอรมนี จีน และสหรัฐอเมริกา ตามที่นายกฯได้ออกแถลงการณ์ล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ เพิ่มเป็น 20 ประเทศ ส่วนจะมีประเทศใดเพิ่มเติมมาบ้างนั้น ยังต้องรอข้อสรุปและประกาศอย่างเป็นทางการอีกที