ทุน 200 ล้าน! เปิดตัว “YGMM” บริษัทร่วมทุน YG - GMM ในไทย ก่อนดราม่า “ลิซ่า”

ทุน 200 ล้าน! เปิดตัว “YGMM” บริษัทร่วมทุน YG - GMM ในไทย ก่อนดราม่า “ลิซ่า”

เปิดตัว “YGMM” บริษัทลูก YG ในไทยร่วมทุน GMM ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ยังมิได้นำส่งงบการเงิน ก่อนกรณีดราม่า “ลิซ่า” BLACKPINK

กระแส “ดราม่า” ในวงการเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีตอนนี้ หนีไม่พ้นกรณี “ลิซ่า” หรือ ลลิษา มโนบาล หนึ่งในสมาชิกวงเกาหลีชื่อดังอย่าง “BLACKPINK” ที่กำลังเป็นประเด็นหลังจาก YG Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ต้นสังกัด ถูกกล่าวหาว่า “ปฏิบัติไม่เป็นธรรม” กับ “ลิซ่า” ทั้งการไม่ปล่อยให้ไปร่วมงานอีเวนต์ของแบรนด์ BVLGARI ที่ปารีส ฝรั่งเศส และการโปรโมตผลงานเดี่ยวของ “ลิซ่า”

ประเด็นนี้ลุกลามบานปลายอย่างหนัก โดยเฉพาะฐานแฟนคลับ “ไทย-เกาหลี” ต่างซัดกันนัวเนีย จนเป็นประเด็นขัดแย้งข้ามประเทศกันไปแล้ว?

เรื่องราวเหล่านี้คงต้องรอให้เจ้าตัว รวมถึงต้นสังกัดชี้แจงกันอีกครั้ง

แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า YG Entertainment มีบริษัทลูกในไทยด้วย โดยเป็นการร่วมทุนกันกับบริษัทค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในไทยอย่าง GMM Grammy จัดตั้งบริษัท วายจีเอ็มเอ็ม จำกัด เพื่อพัฒนาศิลปินระดับโลกแบบครบวงจร มุ่งมั่นที่จะทำให้ไทยเป็นอีกหนึ่งฐานของการพัฒนาศิลปินไอดอลที่ครบวงจรที่สุดตั้งแต่การคัดเลือก, ฝึกซ้อม, สร้างสรรค์และโปรโมทผลงาน เพื่อผลักดันสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพระดับโลก

มาดูในมุมธุรกิจกันบ้าง?

กรุงเทพธุรกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2564 พบว่า บริษัท วายจีเอ็มเอ็ม จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2564 (ราว 6 เดือนก่อน) ทุนปัจจุบัน 200 ล้านบาท สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ 50 อาคารจีเอ็มเอ็ม เเกรมมี่ เพลส ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. วัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน ประกอบกิจการธุรกิจด้านบันเทิงทุกชนิดเเละให้คำปรึกษา เช่น จัดคอนเสิร์ต ละครเวที การแสดงต่าง ๆ

ปรากฏชื่อ นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม นายภาวิต จิตรกร นางกนกพร สาณะวัฒนา นายกา จองฮยอน นายลี จูยอง และนางสาวคิม จียุน เป็นกรรมการ

มีเครือ GMM Grammy ถือหุ้นใหญ่สุด 51% และกลุ่ม YG ถือ 49%

ปัจจุบันยังมิได้นำส่งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ดังนั้นสิ่งที่ต้องจับตาดูหลังจากนี้คือประเด็น “ดราม่า” ของ “ลิซ่า” ดังกล่าว จะสั่นสะเทือนมายังค่ายเพลงลูกอย่าง “วายจีเอ็มเอ็ม” ในไทยหรือไม่?