2 โทรโข่ง ปชป.สับเละ! หลัง“เต้น”ฮาปม“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

2 โทรโข่ง ปชป.สับเละ! หลัง“เต้น”ฮาปม“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

2 โทรโข่ง “ปชป.” ไม่ให้ราคา “ณัฐวุฒิ” หลังบอกว่า “ฮา” ปม “บิ๊กป้อม” คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ “ราเมศ” ย้อนเจ็บอย่าถือสาคนบ้า “ชัยชนะ” เย้ยใครกันแน่ตลกคั่นเวลาตัวจริง ชี้เป็นนักการเมือง 20 ปี ควรทำให้ชาวบ้านเอ่ยชื่อแล้วมีความสุข

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โพสต์ข้อความแสดงความเห็นทางการเมืองผ่านทางเฟซบุ๊กเรื่องการท้วงติงการรวบ 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมองว่าเป็นเรื่องตลกคั่นเวลา ดูเอาฮากันไปนั้นว่า ปัจจุบันไม่มีใครให้ความสนใจ ไม่ให้ราคานายณัฐวุฒิแล้ว เพราะเห็นว่าความพยายามทำตัวออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องเพ้อเจ้อ อยู่เป็นประจำ 

2 โทรโข่ง ปชป.สับเละ! หลัง“เต้น”ฮาปม“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

นายราเมศ กล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาท้วงติงคำสั่งที่มีการแบ่งงาน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ไม่ใช่เป็นการออกมาทวงติงด้วยอารมณ์หรือเห็นแก่ประโยชน์ของพรรค แต่เป็นการออกมาท้วงติงเพื่อให้เห็นหลักการของความถูกต้อง ซึ่งการทำงานการเมืองการบริหารราชการแผ่นดินนั้น หากไม่ยึดความถูกต้อง ไม่ยึดหลักธรรมาภิบาล คงยากที่จะราบรื่นในการทำงานร่วมกัน ดังนั้นถ้านายณัฐวุฒิคิดว่าเรื่องที่พรรคท้วงติงเป็นเรื่องฮา ดังนั้นเราก็อย่าไปถือสาคนบ้าที่ออกมาเพ้อเจ้อไปวัน ๆ

2 โทรโข่ง ปชป.สับเละ! หลัง“เต้น”ฮาปม“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

วันเดียวกัน นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความไม่พอใจที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนที่ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกปลดจากรัฐมนตรีช่วยการกระทรวงเกษตรฯเป็นตลกคั่นเวลา ว่า นายณัฐวุฒิ กำลังจะกลับไปยึดอาชีพเก่า นั่นคือ การเป็นตัวโจ๊กในรายการโทรทัศน์ เพราะสิ่งที่นายณัฐวุฒิ พูดจาหรือกระทำการต่าง ๆ ในเวลานี้ ไม่ได้เป็นบทบาทของนักการเมืองที่ตั้งใจจะทำพรรคการเมืองที่จะเป็นเส้นทางใหม่ให้กับประชาชน เนื่องจากกรณีนี้ ไม่ใช่เป็นกรณีแรกที่เป็นเรื่อง 'ผิดฝาผิดตัว' เพราะก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์และตนก็เคยท้วงติงรัฐบาลในเรื่อง การมอบหมายให้รัฐมนตรีบางคนที่ไม่มีความเหมาะสมดูแลพื้นที่ภาคใต้ ตามโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด จนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องยกเลิกคำสั่งดังกล่าว 

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ นำมากล่าวอ้างนั้น ถือเป็นเรื่องที่พรรคฯ มีความชอบธรรมในคัดค้านและท้วงติง เพราะก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้ดูแล 4 กรมของกระทรวงเกษตรฯ คือ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)  โดยภายหลังจากที่มีการปลด ร.อ.ธรรมนัส พ้นจากตำแหน่งแล้ว กรมที่ ร.อ.ธรรมนัส เคยดูแลก็ควรกลับไปอยู่ที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการฯ เป็นจัดสรรปันส่วนกันใหม่ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องของการติติงและเสนอแนะตามสิทธิในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งนายณัฐวุฒิ คงไม่เข้าใจ เนื่องจากคงเคยชินกับการทำงานแบบซ้ายหันขวาหัน จากพรรคการเมืองที่นายณัฐวุฒิ เคยสังกัดอยู่ด้วย 

"ผมเห็นว่า นายณัฐวุฒิก็อยู่ในสนามการเมืองมาถึง 20 กว่าปี นับตั้งแต่เป็นผู้สมัคร ส.ส. ในปี 2544 จนปัจจุบัน ซึ่งระยะเวลามากมายขนาดนี้ ถ้าคนทำการเมืองด้วยหัวใจที่ห่วงใยและต้องการให้ชาวบ้านดีขึ้นแล้วนั้น ผมเชื่อว่า ป่านนี้นายณัฐวุฒิ ก็คงจะเป็นนักการเมืองที่ชาวบ้านเอ่ยชื่อแล้วมีความสุข แต่นายณัฐวุฒิ คงไม่รู้ว่า อะไรจริงอะไรเล่น จึงทำงานทางการเมืองแบบจริงจังในเรื่องเล่น ๆ แต่กลับทำเรื่องเล่น ๆ ในเวลาที่จริงจัง ทั้งนี้ ผมเห็นใจ นายณัฐวุฒิ เป็นอย่างมาก เพราะสถานะแกนนำพรรคเส้นทางใหม่ คงไม่ได้มีสปอตไลท์ฉายแสงเหมือนกับการโพสต์เล่นๆ ให้ผมต้องมาส่องไฟฉายเพื่อให้ประชาชนพิจารณาเห็นว่า คนที่สนุกกับการเป็นตลกคั่นเวลา นั่นคือ นายณัฐวุฒิ นั่นเอง" นายชัยชนะ กล่าว