ปชป.ส่ง“จุรินทร์”ชิงนายกฯ! “นิพนธ์”เมิน พปชร.-ภท.ตั้งเป้า ส.ส.

ปชป.ส่ง“จุรินทร์”ชิงนายกฯ! “นิพนธ์”เมิน พปชร.-ภท.ตั้งเป้า ส.ส.

"นิพนธ์" ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้า “ปชป.” ส่ง "จุรินทร์" ชิงนายกฯ มั่นใจคุณสมบัติครบ ทั้งด้านการเมือง-เศรษฐกิจ เมิน พปชร.-ภท. ตั้งเป้า ส.ส. บอกเร็วเกินไปที่จะพูด

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงท่าทีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่ออกมาประกาศชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ชัดเจนว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรค คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พร้อมเป็นนายกฯ หากได้รับเสียงเพียงพอในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะมีประสบการณ์มากพอ จากการเป็นรัฐมนตรีมาแล้วเกือบทุกกระทรวง ปัจจุบัน ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะการประกันรายได้สินค้าเกษตร รวมถึงการส่งออก ที่ทำได้จริง ตามที่เคยแถลงไว้กับประชาชน และถือว่ากระทรวงพาณิชย์เป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

อ่านข่าว :"ราชกิจจาฯ" ประกาศวัน "เลือกตั้ง อบต." ทั้ง สมาชิกสภา-นายก อบต. 28 พ.ย.64

 

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่บุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความพร้อมเพราะอดีตนายกรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับประเทศหลายคนที่ยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ มาโดยตลอดจึงยืนยันได้ ว่านายจุรินทร์ มีความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่พรรคการเมืองเริ่มเดินสายประกาศเป้าจำนวนที่นั่ง ส.ส. นั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ทุกพื้นที่ โดยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงส่งผู้สมัครเดิม คือ นายนายยุพราช บัวอินทร์ และหวังว่าอดีต ส.ส. ภาคเหนือจะสามารถทวงที่นั่งคืนได้ทั้ง 13 ที่นั่ง และพื้นที่ใหม่ๆ ก็มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน