ดีอีเอส ยัน ดาวเทียมไทยคม ไร้รอยต่อแม้หมดสัญญา

ดีอีเอส ยัน ดาวเทียมไทยคม ไร้รอยต่อแม้หมดสัญญา

ชัยวุฒิ ระบุ ธุรกิจดาวเทียมไทยคม เป็นมหากาพย์ปัญหารัฐบาลเก่า พร้อมดำเนินการต่อให้บริการประชาชน และไม่ให้เกิดทุจริต จ่อเสนอ ครม.แก้สัดส่วนถือหุ้น

7 ก.ย.2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงปัญหาดาวเทียมไทยคม ที่กำลังจะหมดสัญญาในวันที่ 10 กันยายนนี้ ว่า จะมีการรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ดำเนิ นการต่อ ไม่ให้กระทบกับประชาชน โดยจะมีการแก้ไขสัดส่วนการถือหุ้น ซึ่งเดิมมีบริษัทอินทัช โฮลดิ้งส์ ถือหุ้นร้อยละ 40 แต่จะปรับให้กลัยมาถือหุ้นร้อยละ 50

อ่านข่าว : “หมอระวี”ลุยยื่น“นายกฯ-ดีอีเอส”ค้านประมูลดาวเทียมไทยคม                

ส่วนกรณีที่ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ปัญหาหารถือสัมปทานไทยคม ว่า เป็นปัญหาเก่าและเป็นเรื่องมหากาพย์ ที่มีมาอย่างเนิ่นนาน มาจากรัฐบาลในอดีตและบางเรื่องไม่เกี่ยวกับรัฐบาลปัจจุบัน

ดังนั้นการจัดตั้งกรรมการสอบหรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ ที่จะมีผู้ร้องเรียนเนื่องจากบางเรื่องกระทบจากเรื่องในอดีต ที่บางเรื่องไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งขณะนี้ต้องมองว่าทำอย่างไรจะทำให้ดาวเทียมดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในการให้บริการประชาชน อย่าทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมืองก็พอ และทำทุกอย่างให้ถูกกฎหมาย ไม่ให้มีการทุจริต พร้อมยืนยันว่าเมื่อดาวเทียมไทยคมหมดสัญญา ในวันที่ 10 กันยายนนี้ รัฐบาลสามารถดำเนินการต่อได้ได้โดยไม่สะดุด