'ธณิกานต์'เดือดซัด'ป.ป.ช.'รวบรัดชี้มูลความผิด'เสียบบัตรแทนกัน'

'ธณิกานต์'เดือดซัด'ป.ป.ช.'รวบรัดชี้มูลความผิด'เสียบบัตรแทนกัน'

"ธณิกานต์" เดือด "ป.ป.ช." ซัด รวบรัดรีบชี้มูลความผิด ปม เสียบบัตรแทนกัน ชี้ ไม่เป็นธรรม ไม่ให้โอกาสชี้แจง ระบุ เครื่องกดบัตรช่วงแรกมีปัญหา เลยเสียบคา ออกไปงานข้างนอก ก่อนรีบกลับมา ลงมติ ยัน ไม่เคยฝากหรือให้ใครกดแทน พร้อมพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการ

..ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ..กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกา มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จากการที่ ... ชี้มูลความผิดเสียบบัตรแทนกัน ว่า การชี้มูลของ ... ไม่เป็นธรรม ไม่ได้ค้นหาหลักฐาน และไม่ได้ให้โอกาสชี้แจง ด่วนตัดสิน ทั้งๆ ที่ข้อมูลหลักฐานต้องสืบค้นไม่ใช่เป็นการรวบรัดและรีบชี้มูล

..ธณิกานต์ กล่าวว่าในวันที่ 8 สิงหาคม 2562 สองปีที่แล้ว เป็นวันที่มีการใช้เครื่องลงคะแนนจริงเป็นครั้งแรก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโกลาหล มีการประท้วงเรื่องระบบการลงคะแนนมีปัญหาตลอดครึ่งเช้า และมีงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ทันที โดยไม่ได้ดึงบัตรออกจากเครื่อง ตอนนั้นเป็นเหตุการณ์ 2 ปีที่แล้ว น่าจะกังวลเพราะเครื่องมีปัญหา ก็เลยคิดว่ารีบไปรีบกลับ และต้องกลับมาลงมติต่อ

..ธณิกานต์ กล่าวว่า ...ชี้มูล โดยไม่สืบค้นหลักฐานว่าใครเป็นคนกด และ ตนก็ไม่เคยฝากบัตรและไม่เคยยินยอมให้ใครนำบัตรไปใช้กดแทน พร้อมพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการ