'เลขาฯชวน' ประณาม 'รัฐบาล' จัดสรรวัคซีนไร้คุณธรรม หลัง จ.ตรัง ได้รับ 1,000 โดส

'เลขาฯชวน' ประณาม 'รัฐบาล' จัดสรรวัคซีนไร้คุณธรรม หลัง จ.ตรัง ได้รับ 1,000 โดส

"สมบูรณ์" ประณามรัฐบาล จัดสรรวัคซีนไร้คุณธรรม สร้างเหลื่อมล้ำ สงสัยแบ่งวัคซีนเพื่อการเมือง ไม่ใช่เพื่อประชาชน จี้แบ่งวัคซีนให้ จ.ตรัง ด่วน

        นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัต์ แสดงความผิดหวังต่อการจัดสรรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดตรัง ที่ได้รับเพียง 1,000 โดส ทั้งที่เป็นจังหวัดที่พบการระบาดรุนแรง และเมื่อจังหวัดตรังจัดสรรให้แต่ละอำเภอจะได้เพียงอำเภอละ 10 โดสเท่านั้น   ซึ่งการจัดสรรวัคซีนดังกล่าาว ทำให้เกิดความสงสัยว่าการจัดสรรวัคซีนนั้นไม่ใช่เพื่อประชาชน แต่เพื่อการเมือง สร้างความเหลื่อมล้ำ และจัดสรรแบบไร้คุณธรรม

            

       “รัฐบาลสร้างความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก หากท่านจัดสรรด้วยความเป็นธรรม พิจารณาถึงส่วนรวมของประเทศ ว่าจังหวัดอื่นจำเป็นกว่า คนตรังก็ยินดีน้อมรับ แต่นี่ จ.ตรังยังระบาดอย่างรุนแรง ถ้าท่านจัดสรรด้วยความไม่เป็นธรรม เราก็ขอประณาม เพราะข่าวบอกว่าบางจังหวัดได้รับโควต้าจัดสรรวัคซีน เป็นแสนโดส จังหวัดอื่นหมดวัคซีนแล้ว แต่บางจังหวัดยังมีฉีด  ดังนั้นขอให้รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนให้แก่ จ.ตรังอย่างเร่งด่วนและมีจำนวนตามสมควร”นายสมบูรณ์ กล่าว.