นายกฯเผยสั่งจองวัคซีน 'จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน-ไฟเซอร์' เพิ่มเติม 25 ล้านโดส

นายกฯเผยสั่งจองวัคซีน 'จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน-ไฟเซอร์' เพิ่มเติม 25 ล้านโดส

"นายกฯ" เผย ลงนามสัญญาสั่งจองวัคซีน จอห์นสันแอนด์ จอห์นสัน- ไฟเซอร์ เพิ่มเติม 25 ล้านโดส รวมถึง ซิโนแวค อีก 8 ล้านโดส ให้ครบตามจำนวน 100 ล้านโดส ก่อนกระจายทุกพื้นที่

ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย และคณะ ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายกฯ เปิดเผยช่วงหนึ่งว่า ยืนยันรัฐบาลอยากให้ฉีดวัคซีนทุกคน วันนี้อาจมีปัญหาอยู่บ้างค่อยๆ จัดระเบียบ การฉีดพร้อมกันทุกจังหวัด มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยมีวัคซีนที่ติดต่อไว้แล้วทั้งแอสตร้าเซนเนก้า , ซิโนแวค จะทยอยส่งเข้ามา ขณะเดียวกัน ก็ได้ลงนามสัญญาสั่งจองวัคซีนกับบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และไฟเซอร์ เพื่อนำเข้ามาเพิ่มเติม 25 ล้านโดส และจะจัดหาวัคซีนซิโนแวคเข้ามาอีก 8 ล้านโดส เพื่อให้ได้วัคซีนครบตามจำนวน 100 ล้านโดส ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ต้องตกลงกับบริษัทผู้ผลิต ว่าจะส่งมอบได้จำนวนเท่าไหร่ ช่วงไหน โดยรัฐบาลจะพิจารณาจากข้อมูลก่อนกระจายวัคซีนไปยังทุกพื้นที่ ตามสถานการณ์ความจำเป็น และปริมาณวัคซีนที่มีอยู่แต่ละเดือน