'นายกฯ' เตรียมตรวจความพร้อม จุดร่วมเอกชน บริการฉีดวัคซี3จุดในกทม.

'นายกฯ' เตรียมตรวจความพร้อม จุดร่วมเอกชน บริการฉีดวัคซี3จุดในกทม.

นายกรัฐมนตรี เตรียมตรวจความพร้อมจุดฉีดวัคซีนภาคเอกชน 3 จุดกทม."เซ็นทรัลลาดพร้าว-สามย่านมิตรทาวน์-เดอะมอลล์บางกะปิ" ก่อนดีเดย์ฉีดให้ปชช.กลุ่มเป้าหมาย

       รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในวันที่ 11 พฤษภาคม  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  มีกำหนดการตรวจเยี่ยมและติดตามการทดลองระบบการฉีดวัคซีน ที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ก่อนที่จะเปิดให้บริการประชาชนในวันที่ 12 พฤษภาคม โดยจะให้บริการ 1,000 คน ต่อวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคือเจ้าหน้าที่ด่านหน้า และกลุ่มอาชีพเสี่ยง เช่น พนักงานจัดเก็บขยะของ 50 เขต ครู ซึ่งสำนักอนามัยจะบริหารจัดการจำนวนผู้เข้ารับบริการในแต่ละวัน

        ต่อด้วยวันที่ 13 พฤษภาคม  พล.อ.ประยุทธ์  มีกำหนดการตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สามย่านมิตรทาวน์ และจามจุรีสแควร์ และ วันที่ 14 พฤษภาคม จะตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ

        สำหรับจุดฉีดวัคซีนดังกล่าวนั้น เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย โรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน หรือ  หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย เพื่อให้สามารถให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน โดยเพิ่มสถานที่จากเดิม 14 จุด เป็น 25 จุด เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด โดยมี ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว สามย่านมิตรทาวน์ และเดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นต้นแบบ ซึ่งเซ็นทรัลลาดพร้าวร่วมมือกับโรงพยาบาลรามาธิบดี สามย่านมิตรทาวน์ร่วมมือกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และเดอะมอลล์ บางกะปิร่วมมือกับโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี.