'สมศักดิ์' ยัน เพนกวิน ปลอดภัยดี ส่วน รพ.สนามราชทัณฑ์ คืบ 80%

'สมศักดิ์' ยัน เพนกวิน ปลอดภัยดี ส่วน รพ.สนามราชทัณฑ์ คืบ 80%

'รมว.ยุติธรรม' เผย รพ.สนามราชทัณฑ์ คืบหน้า 80%  มีผู้ป่วยเข้ารักษาแล้ว 331 คน เข้มผู้ต้องขังสวมแมสก์ทุกคน ส่วน 'เพนกวิ้น' ปลอดภัย รักษาตัวที่  รพ.ราชทัณฑ์

8 พ.ค.2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตรวจความพร้อมการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แก่ประชาชน รวมทั้งตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามราชทัณฑ์ เพื่อป้องกันผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าเรือนจำ ที่ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ 

โดยเปิดเผยว่า อาคารสถานที่ทั้ง 6 อาคารของโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้แล้วเสร็จแล้ว 80% ซึ่งตั้งแต่ตั้งจุดตรวจโควิด มีประชาชนทั่วไปมาใช้บริการประมาณ 10,000 คน และมีจำนวนผู้ต้องขังทั่วประเทศ  36,000 คน ที่ต้องดูแลและตรวจหาเชื้อ พร้อมทั้งมีการจัดเตรียมเตียงจำนวน 1,010 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วย และมีผู้เข้ารับการรักษาพยาบาลแล้ว 331 คน 
นอกจากนี้ ภายในเรือนจำยังมีการปรับเปลี่ยน ให้ผู้ต้องขังทุกคนใส่หน้ากากอนามัย พร้อมทั้งกักโทษเพิ่มจาก 14 วันเป็น 21 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดสูงสุด

ส่วนกรณีที่ ตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้นายพริษฐ์ ชิวารักษ์  (เพนกวิ้น) แกนนำกลุ่มราษฎร์ ที่ถูกคุมขังว่ารักษาตัวอยู่ที่ไหน และมีการปล่อยข่าวเท็จนั้น นายสมศักดิ์ยืนยันว่า นายพริษฐ์ รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชฑัณ์ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแม้น้ำหนักจะลดลงเหลือ 94 กิโลกรัมจาก 104 กิโลกรัมแต่แพทย์ที่โรงพยาบาลยืนยันว่าไม่มีอันตราย โดยศาลให้เบิกตัว ไต่สวน วันที่ 10 พ.ค.นี้ จึงขอให้ติดตาม

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ นำพา ที่ติดโควิดไปก่อนหน้านี้ ได้ถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เมื่อวานนี้ เนื่องจากมีภาวะออกซิเจนในเลือดต่ำ