“พลังประชารัฐ” สอบ “สามารถ” ปมการศึกษา ส่อกระเทือนถึง “ธรรมนัส-สันติ”

“พลังประชารัฐ” สอบ “สามารถ” ปมการศึกษา ส่อกระเทือนถึง “ธรรมนัส-สันติ”

หลัง ห้วหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุให้ตั้งกรรมการสอบ ข้าราชการฝ่ายการเมืองสังกัด ก.ยุติธรรม เรื่องการศึกษา อาจส่งผลให้ 2รมช. ของพรรคถูกตั้งสอบด้วย

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุให้ตั้งกรรมการสอบนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีส่งลูกน้องเรียน-สอบ หลักสูตรภาษาอังกฤษ ระดับปริญญาเอกแทน จนถูกสั่งตัดสิทธิการเรียน 

       ล่าสุด แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การตั้งกรรมการสอบนายสามารถ อาจส่งผลกระทบถึงแกนนำพรรคพลังประชารัฐ อีก 2 คน ที่สังคมเคลือบแคลงใจเรื่องวุฒิการศึกษา คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่เคยมีประเด็นปัญหาวุฒิการศึกษาเช่นเดียวกัน

       แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ ยังเปิดเผยอีกว่า การตั้งกรรมการสอบนายสามารถ จะทำให้ถูกสังคมมองว่า พรรคพลังประชารัฐ มี 2 มาตรฐาน เพราะก่อนหน้านี้ แกนนำพรรค ที่เป็นรัฐมนตรี ถึง 2 คน ก็มีปัญหาเรื่องการเรียน และวุฒิการศึกษา เช่นเดียวกัน แต่ทางพรรค ไม่มีการตั้งกรรมการสอบแต่อย่างใด 

       "การตั้งกรรมการสอบนายสามารถ ก็อาจจะกระทบไปถึงรัฐมนตรี อีก 2 คน หลังเรื่องเงียบมานานแล้วก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้ อาจถูกขุดขึ้นมาอีกครั้ง เพราะอีกไม่กี่วัน พรรคพลังประชารัฐ ก็จะมีการประชุมใหญ่ เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะตำแหน่งสำคัญ อย่าง เลขาธิการพรรค ที่ทั้งร.อ.ธรรมนัส และนายสันติ มีชื่อเป็นแคนดิเดท มาโดยตลอด ดังนั้น คาดว่า ประเด็นนี้ อาจจะถูกหยิบยกมาให้กลายเป็นกระแสอีกครั้ง” แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ​ ระบุ