'นายกฯ'นำถก'ครม.'ผ่านคอนเฟอเรนซ์ 8รมต.ลาหลังใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยง

'นายกฯ'นำถก'ครม.'ผ่านคอนเฟอเรนซ์ 8รมต.ลาหลังใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยง

"นายกฯ" นำถก "ครม." ผ่านคอนเฟอเรนซ์ หนี "โควิด" พบ 8 รมต.ลากักตัว หลังใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยง ส่วน "ธรรมนัส-นฤมล" ลาเหตุติดภารกิจที่ กระบี่ "ทำเนียบฯ" เข้มสื่อ งดรุมสัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ที่มีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้เปลี่ยนสถานที่จากเดิมเป็นตึกสันติไมตรี มาเป็นที่ตึกบัญชาการ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับรองนายกฯ และรัฐมนตรีบางส่วนจากแต่กระทรวงฯ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่บ้าน ส่วนนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ คอนเฟอเรนซ์จากกระทรวงฯ เนื่องจากต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด นอกจากนี้ ยังงดเว้นให้สื่อมวลชนเข้าฟังการแถลงของนายกฯ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม และงดรุมสัมภาษณ์นายกฯ และรัฐมนตรี

ขณะที่น..นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ ได้แจ้งผ่านไลน์กลุ่มผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลถึงรัฐมนตรีที่ลาการประชุมครม. ในวันนี้ แบ่งเป็นรัฐมนตรีที่ลาการประชุม เนื่องจากอยู่ใกล้ชิดกับบุคคลที่มีความเสี่ยง ประกอบด้วย 1.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 2.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 4.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 5...ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 6.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ7...กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 8...มนัญญา ไทยเศรษฐ์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งรัฐมนตรีที่ลาการประชุมบางส่วนจะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมประชุมจากที่บ้าน 

         

ในส่วนของร..ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลาการประชุมเนื่องจากติดภารกิจที่จ.กระบี่ ทั้งนี้ ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐมนตรีที่เข้าประชุมพร้อมนายกฯ ที่ตึกบัญชาการ ในวันนี้ ประกอบด้วยพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (ดีอีเอส)