สอบ 'ธนาธร' 2 ชั่วโมง ตร.แจ้ง 'ม.112-พ.ร.บ.คอมฯ' ปม วัคซีนพระราชทาน

สอบ 'ธนาธร' 2 ชั่วโมง ตร.แจ้ง 'ม.112-พ.ร.บ.คอมฯ' ปม วัคซีนพระราชทาน

'ธนาธร' ยันความบริสุทธิ์ใจ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กวัคซีนโควิด ทำให้เกิดประโยชน์จริง ด้านพนักงานสอบสวนนัดนำเอกสารหลักฐานส่งสอบคำให้การอีกครั้ง วันที่ 7 พ.ค.นี้

นายธนาธร กล่าวภายหลังการสอบปากคำกว่า 2 ชั่วโมง ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความไว้ 2 ข้อหาตามกฎหมายอาญา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยตนยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา การที่ตนออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าวก็เพื่อหวังว่าประชาชนชาวไทยจะสามารถเข้าถึงวัคซีนได้รวดเร็วขึ้น มีการเปิดประเทศเร็วขึ้นผู้ประกอบการจะได้กลับมาทำการค้าอีกครั้ง

อีกทั้งการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของตน เกิดประโยชน์จริง เพราะหลังจากนั้น รัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนการจัดซื้อทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้รวดเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม สำหรับเรื่องคดี ได้นัดนำเอกสารหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อสอบคำให้การอีกครั้งในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม นายธนาธร กล่าวอีกว่า กรณีมีกระแสข่าวว่าตนคิ้วแตกจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ตแล้วลื่นล้มนั้น ขอชี้แจงว่า บาดแผลดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการเล่นสเก็ตแต่มาจากการที่ตนเดินเล่นโทรศัพท์มือถือแล้วเดินชนเสา

นายธนาธร กล่าวด้วยว่า สำหรับผลการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น ส่วนตัวพอใจ เพราะมีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้งหมด 107 คน มีผู้ที่ได้รับตำแหน่ง 16 คน คิดเป็นร้อยละ 15 อย่างไรก็ตามคณะก้าวหน้าได้เชิญชวนให้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน โดยจะต้องมีคุณสมบัติไม่ทุจริตคอรัปชั่น ซื้อสิทธิ์ขายเสียงและตั้งใจพัฒนาบ้านเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง หลังจากนี้ ผู้ที่ได้รับการเลือก จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่