'สุภรณ์'เตรียมเอาผิด'อมรัตน์' หมิ่น'นายกฯ'ผิด'พ.ร.บ.คอมฯ' เพื่อให้เข็ดหลาบ

'สุภรณ์'เตรียมเอาผิด'อมรัตน์' หมิ่น'นายกฯ'ผิด'พ.ร.บ.คอมฯ' เพื่อให้เข็ดหลาบ

"สุภรณ์" เผย ปรึกษาทีมกฎหมาย เตรียมแจ้งความดำเนินคดี "อมรัตน์" หมิ่นประมาท "นายกฯ" ผิด "พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" หวัง ให้เข็ดหลาบ ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงน..อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล..บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุเนื้อหาว่า นายกฯช่างไร้ค่า น่ารังเกียจที่อยู่มาได้ถึง 7 ปีนี่ ไม่ใช่เพราะเก่งมากหรือกล้ามาก แต่เพราะด้านมาก นั้น ..อมรัตน์ เข้าใจผิดอะไรหรือไม่ หรือไม่ทราบว่านายกฯเข้ามาบริหารประเทศถูกต้องตามกฎหมาย และตลอด 7  ปีของการบริหารราชการแผ่นดิน นายกฯได้แก้ปัญหา พัฒนาประเทศมากมาย โดยไม่มีนายกฯคนใดทำได้

ส่วนเนื้อหาของการอภิปรายของนางสาวอมรัตน์เมื่อวานนี้โดยเฉพาะประเด็นบ้านพักนายกฯรวมถึงการจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และเทียบเคียงกับคำพิพากษาศาลฎีกา 21/2536 คดีระหว่างธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดและกรมสรรพากร ตนเองมองว่าเป็นคนละเรื่องกัน และเรื่องนี้มีคำวินิจฉัยของประธานศาลรัฐธรรมนูญไปแล้วว่าว่า ทบ.ได้สนับสนุนงบประมาณค่ากระแสไฟฟ้าและน้ำประปาในการใช้งานบ้านพักรับรอง โดยพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม และเป็นไปตามดุลพินิจของ ทบ. ที่มีอำนาจพิจารณาตามระเบียบปี 2548

นายสุภรณ์ กล่าวว่า เนื้อหาการอภิปรายฯของน..อมรัตน์ยังเป็นเนื้อหาเดิมๆ นำมาจากข้อมูลแหล่งข่าวที่บิดเบือนไม่มีสาระข้อเท็จจริงมาอภิปรายฯ แต่อยากจะอาศัยใช้เวทีนี้ด่าทอนายกฯเล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ ไม่สมกับเป็น .. ทั้งนี้ ตนเองและฝ่ายกฎหมายได้หารือกันเตรียมดำเนินคดีกับน.สอมรัตน์ ในข้อหาหมิ่นประมาท และผิด ... คอมพิวเตอร์ ที่โพสต์ข้อความใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ

"ตนขอแนะนางสาวอมรัตน์ และพรรคก้าวไกล หากอยากเข้ามาเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น ก็ขอให้ไปพัฒนาตัวเองหรือพรรคก่อน มีสติเล่นการเมืองให้สร้างสรรค์กว่านี้ ไม่ใช่จะออกมาด่าคนอื่นหรือ จาบจ้วงสถาบันอย่างเดียว โดยไม่ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมืองเลย จนคนเกือบทั้งประเทศเกลียดชัง ซึ่งคนประเภทนี้มองว่าอย่าหวังแต่จะเข้ามาบริหารประเทศเลย เลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนจะให้ความไว้วางใจเข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯอีกหรือไม่ก็ไม่รู้  ตนจึงมีความจำเป็นต้องให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีให้เข็ดหลาบไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อคนอื่น ในพฤติกรรมก้าวร้าวใส่ร้ายป้ายสี ไม่ยึดหลักฎหมายบ้านเมืองเลยสักนิด" นายสุภรณ์ กล่าว