'เพนกวิน-รุ้ง'รับทราบข้อหา'ม.112'ลั่นปีหน้าเคลื่อนไหวดุเดือด เข้มข้น

'เพนกวิน-รุ้ง'รับทราบข้อหา'ม.112'ลั่นปีหน้าเคลื่อนไหวดุเดือด เข้มข้น

"เพนกวิน-รุ้ง" พร้อมทนาย เข้ารับทราบข้อหา "ม.112-พ.ร.บ.คอมพ์" กับ "ปอท." ลั่น ปีหน้า "ม็อบราษฎร" เคลื่อนไหวดุเดือด เข้มข้น จะไปให้ถึงแสงสว่างปลายอุโมงค์

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมทนายความเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตร 112 และ ...คอมพิวเตอร์ ตามหมายเรียก

   

นายพริษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด ทราบแค่ว่าถูกออกหมายเรียก ตามมาตร 112 และ ...คอมพิวเตอร์  โดยกฎหมายทั้งสองตัวนั้นมองว่าเป็นกฎหมายที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพและการตั้งข้อกล่าวหาเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ตนไม่ได้ทำอะไรผิด และจะไม่ยอมรับกระบวนการที่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะการตั้งข้อกล่าวหาไม่ชอบด้วยกฎหมายตั้งแต่แรก

ขณะที่ นางสาวปนัสยา กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกคดีมาตรา 112 ตามที่นายนิติพงษ์ ห่อนาค แจ้งความเอาไว้ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ขณะที่การจัดกิจกรรมการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (10..) จะมีการจัดกิจกรรม ม็อบเฟส ที่อนุสรณ์สถาน 14ตุลา เวลา 10.00-18.00. โดยจะมีนิทรรศกาล และจะมีการเมวนาถึงมาตรา 112 โดยยืนยันจะไม่มีการเคลื่อนขบวน

ส่วนทิศทางการชุมนุมกลุ่มราษฎรในปี 64 นั้น นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า จะดุเดือดขึ้น กระบวนการจะเข้มข้นมากขึ้น และจะทำให้เรื่องปฏิรูปสถาบันให้เป็นเรื่องของทุกคน เพราะปีนี้เป็นเหมือนการปักธง ปีหน้าจะไปให้ถึงแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์