"ปธ.กมธ.สิทธิมนุษยชน ส.ว." บอกอย่าให้จบที่คอสเพลย์ จี้ "ก.ศธ.-สพฐ." จัดการปัญหาอนาจารเด็ก

"ปธ.กมธ.สิทธิมนุษยชน ส.ว." บอกอย่าให้จบที่คอสเพลย์ จี้ "ก.ศธ.-สพฐ." จัดการปัญหาอนาจารเด็ก

สมชาย แสวงการ จี้ ก.ศธ.-สพฐ. จัดการปัญหาอนาจารเด็ก ชี้มีปัญหาทั้งระบบโรงเรียน -มหาวิทยาลัย ชวนถกให้จริงจัง อย่าให้จบที่คอสเพลย์ หรือการแสดง

       นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจสมชาย แสวงการ ต่อกรณีการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ต่อประเด็นปัญหานักเรียนหญิงถูกกระทำอนาจารในสถานศึกษา  เรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ, สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เร่งแก้ไข ปัญหาละเมิดทางเพศเด็กนักเรียนหญิง เพราะปัญหาดังกล่าวมีอยู่จริงทั้งในระบบของโรงเรียนและมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ดีปัญหาดังกล่าวควรเร่งหาทางออกอย่างจริงจัง มากกว่าแสดงคอสเพลย์เพื่อสร้างข่าวโจมตีประเทศ หรือแสดงตามบทแค่นั้น

     “เพื่อนหมอจิตวิทยา บอกว่า เด็กคนนั้นพูดไมีจริง แต่การละเมิดเด็กโดยครู ระบบโรงเรียน ไม่มีกลไกปกป้องเด็กนั้นมีจริง ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการจัดการกับครูที่ละเมิดลูกศิษย์ และดำเนินการกลไกปกป้องเด็กหญิงในโรงเรียน” นายสมชาย ระบุผ่านโพสต์ในเฟซบุ๊ค