'ประยุทธ์' ทาบทามหาคนนั่ง 'ขุนคลัง' แล้ว คาดต.ค.ได้ชื่อคนใหม่

'ประยุทธ์' ทาบทามหาคนนั่ง 'ขุนคลัง' แล้ว คาดต.ค.ได้ชื่อคนใหม่

"บิ๊กตู่" แย้ม ทาบทามหาคนเป็น "รมว.คลัง" คนใหม่ ยัน ชัดใน ต.ค.นี้ จับตา "ประสงค์" ชื่อโผล่ คั่ว "รมว.คลัง" หลังเกษียณจาก "ตำแหน่งปลัดฯ" ก.ย.นี้ มีรายงาน "นายกฯ" ชอบสไตล์การทำงาน ดีลการเมืองได้

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ว่า มีกรอบในการพิจารณา คงภายในเดือนหน้า ส่วนที่มีรายชื่อปรากฎตามสื่อ 3 รายชื่อนั้น ตนได้เสนอหรือเปล่า นายกฯ ยังไม่ได้พูดอะไรเลย มาจากไหนใครเสนอ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ทุกคนมีคุณสมบัติ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ และความสมัครใจด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ยอมรับว่า มีการทาบทามบุคคลที่เหมาะสมมาโดยตลอด ส่วนจะมีการตอบรับแล้วหรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า คอยตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวล่าสุดว่ามีชื่อของ นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ ‪ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ติดโผรายชื่อผู้ที่มาดำรงตำแหน่ง รมว.คลังคนใหม่ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ค่อนข้างชื่นชอบสไตล์การทำงานที่คล่องแคล่ว สั่งการอะไรไปก็สามารถสนองได้ทันที นอกจากนั้น นายประสงค์ ยังเข้าใจงานการเมือง และทำงานร่วมกับฝ่ายการเมืองได้เป็นอย่างดี

โดยเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา นายประสงค์ ได้ร่วมคณะนายกรัฐมนตรี เพื่อพูดคุยกับนักเศรษฐศาสตร์ จากหลายสถาบันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และขับเคลื่อนประเทศ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล