ตร.จับ 'ฟอร์ด-เจมส์ ' แกนนำม็อบ 'ปลดแอก'

ตำรวจเข้าควบคุมตัว "ฟอร์ด ทัตเทพ-เจมส์ ภานุมาศ" หนึ่งในแกนนำม็อบ "ปลดแอก" นำตัวไปที่สน.สำราษราฏร์

เมื่อเวลา 12.10 น. วันนี้ มีรายงานข่าวว่า นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี  หรือ "ฟอร์ด" และ นายภานุมาศ สิงห์พรม หรือ "เจมส์" หนึ่งในแกนนำม็อบ "ปลดแอก" และเป็น 1 ใน 15 แกนนำที่ถูกหมายจับ 7 ข้อหา ของสถานีตำรวจนครบาลสำราษราฏร์ จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวแล้ว โดยขณะนี้กำลังนำตัวไปแจ้งข้อกล่าวหาที่สน.สำราษราฏร์ ก่อนดำเนินการส่งศาลอาญา ตามขั้นตอน

159842389567

ด้านความเคลื่อไหวในทวิตเตอร์ของ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี นั้น ได้ทวิตข้อความเมื่อเวลา 12:07 น. ที่ผ่านมา ว่า ผมและเจมส์ถูกจับแล้วครับ #หยุดคุกคามประชาชน พร้อมโพสต์รูปภาพหมายจับของตนเอง

159842266078

ต่อมา เวลา 13.00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด ผู้ต้องหาลำดับที่ 6 ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหา มาทำบันทึกจับกุมกรณีขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภายหลังถูกจับกุมจากที่พักย่านติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี โดยมีนายภานุมาศ สิงห์พรม หรือเจมส์ ซึ่งมีรายชื่อผู้ที่จะถูกจับกุมเดินทางมาด้วยกัน ซึ่งทั้งคู่ได้ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วแล้วเดินขึ้นโรงพักไปทันที

ต่อมา พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล6 เดินทางเข้ามาร่วมสอบปากคำ พร้อมระบุว่า คาดว่าวันนี้จะมีการจับกุมกลุ่มแกนนำ 2 คน แต่ต้องไปดูรายละเอียดก่อน ส่วนเรื่องการเตรียมพร้อมรับมือประชาชนที่จะมาให้กำลังใจนั้น ขอยืนยันว่าตำรวจอยู่ข้างเดียวกันกับประชาชน