'เทวัญ' ลาออก เปิดทาง 'นายกฯ' ปรับ ครม.

มติพรรคชาติพัฒนา ให้ "เทวัญ" ลาออกจาก รัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี "สุวัจน์" แจง เพื่อให้นายกฯ ปรับ ครม. อย่างสบายใจ ยืนยันทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 63 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา แถลงหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เห็นชอบให้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ปรับ ครม. อย่างสบายใจ โดยให้เหตุผลว่า ยอมเสียสละเปิดเก้าอี้ให้ เพื่อเชิญคนมีความรู้ความสามารถเข้ามาในสถานการณ์วิกฤตบ้านเมือง และพร้อมทำงานสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเช่นเดิม ซึ่งได้แจ้งต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว และนายกรัฐมนตรีก็กล่าวขอบคุณ

159521675029

ส่วนการปรับ ครม. รอบหน้าจะกลับมาหรือไม่ นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็น เพราะเมื่อตัดสินใจออกแล้วก็อยากให้ทุกฝ่ายสบายใจ และไม่พูดถึงกระแสข่าว นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทน

ด้าน นายเทวัญ กล่าวว่า ที่ลาออกไม่ได้มีกระแสกดดันใดๆ และยอมรับมติที่ประชุม โดยมองว่าการทำงานที่ผ่านมาก็เต็มที่ ซึ่งวันนี้จะไปทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย ตอบกระทู้ถามต่อวุฒิสภากรณีช่องส่องผี ที่อาคารรัฐสภา ก่อนจะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงบ่ายวันนี้