'ธนาธร' ควง 'ชัชวาล'  ฟังปัญหาชาว 'คลองโยง' จ.นครปฐม

'ธนาธร' ควง 'ชัชวาล'  ฟังปัญหาชาว 'คลองโยง' จ.นครปฐม

“ธนาธร” ควง “ชัชวาล” ทีมผู้สมัคร อบจ.นครปฐม ฟังปัญหาชาว “คลองโยง” เล็งนำไปออกแบบนโยบาย ตอบโจทย์ท้องถิ่น

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ชุมชน ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย นายชัชวาล นันทะสาร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครปฐม และทีมผู้สมัคร สจ. ร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ต.คลองโยง ต.ศาลายา และ ต.คลองมหาสวัสดิ์ โดยเป็นการเปิดเวทีให้คนในพื้นที่ได้นำเสนอปัญหา และให้คำแนะนำกับทีมงานว่าอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่เป็นอย่างไร โดยทางคณะก้าวหน้าเตรียมที่จะนำปัญหาและข้อเสนอต่างๆ เหล่านี้ ไปออกแบบเป็นนโยบายเพื่อใช้สำหรับหาเสียงในการเลือกตั้ง อบจ. ที่จะมาถึง และจะเป็นนโยบายในการพัฒนาจังหวัดนครปฐมต่อไป

159514963194

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการพูดคุย เป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีประชาชนร่วมสะท้อนปัญหาในพื้นที่หลากหลายเรื่อง อาทิ เกษตรกรทำนาข้าวที่ราคาตกต่ำ และการเผาตอซังข้าวที่ทำไม่ได้แล้วเนื่องจากทำให้เกิดฝุ่นควัน ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงในการจัดการ เกษตรกรทำนาบัวซึ่งมีปัญหาเรื่องถูกกดราคาและน้ำเสียจากบ้านเรือนเข้ามาปะปน ปัญหาโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ซึ่งถูกประกาศเป็นพื้นที่สีเขียว รวมถึงข้อเสนอของคนในชุมชนที่อยากพัฒนาให้เขต ต.คลองโยง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร พัฒนาแหล่งน้ำลำคลองให้เรือสัญจรได้

นายธนาธร กล่าวว่า ปัญหาที่พี่น้องประชาชนสะท้อนให้ฟังวันนี้ ทางคณะก้าวหน้าจะเก็บรวบรวมร่วมกับพื้นที่อื่นๆ ที่เราจะเดินทางไปทั่วทั้งจังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปผลิตเป็นนโยบาย เพราะเราเชื่อว่าการนั่งคิด นั่งทำงาน ออกแบบนโยบายแต่ในห้องแอร์ไม่มีทางตอบโจทย์ปัญหาของคนพื้นที่ ดังนั้น ต้องเดินทางมารับฟังแบบนี้ โดยเรื่องที่ดีก็ต้องสนับสนุนยกระดับให้ดียิ่งขึ้น ส่วนที่เป็นปัญหาต้องออกแบบหาวิธีการแก้ไข และการเมืองท้องถิ่นนี่แหละที่จะเป็นสิ่งที่ใกล้ชิดกับปัญหาเหล่านี้ จะเป็นคนกำหนด เป็นคนออกแบบว่าภาษีที่เราจ่ายไป จะถูกใช้ไปในกับถนนหนทางในบ้านเราอย่างไร ใช้ในการพัฒนาแหล่งน้ำลำคลองในบ้านเราอย่างไร โรงเรียนที่ลูกหลานเราเรียนจะมีคุณภาพมาตรฐานแบบไหน ไฟฟ้า ประปา จะเป็นอย่างไร เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มได้ที่บ้านเรา

ดังนั้น อยากให้ทุกคนให้ความสําคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งใน จังหวัดนครปฐม เราได้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ คือ ชัชวาล นันทะสาร เป็นว่าที่ผู้สมัคร อบจ. ซึ่งเราร่วมงานกันมาตั้งแต่ครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ เป็นคนที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย และมั่นใจได้ว่าถ้าเลือกไปแล้วไม่มีทางเป็นงูเห่าอย่างแน่นอน

159514964626

ด้าน นายชัชวาล กล่าวว่า หนึ่งในความคิดที่ตนอยากทำในจังหวัดนครปฐม คือการรักษาพื้นที่สีเขียวไว้ให้ได้เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะปัจุบันนี้เราเหลือพื้นที่สีเขียวอยู่ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังมีการรุกล้ำหายไปอีกเรื่อยๆ เนื่องจากการขยายตัวของเมือง ดังนั้น เราต้องมาร่วมกันคิดในเรื่องนี้ว่าจะทำอย่างไร เช่นในพื้นที่ ต.คลองโยง เป็นแหล่งเกษตรกรรมชั้นดี มีการปลูกข้าวหอมนครไชยศรี การทำนาบัว และทำเกษตรต่างๆ เยอะมาดู รับฟังข้อมูลจากคนในพื้นที่ อย่างการเสนอเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่มีพี่น้องประชาชนนำเสนอ ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายธนาธรพร้อมทีมงาน เดินตลาดน้ำวัดดอนหวาย มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาร่วมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างยิ่ง