'สมศักดิ์' ชี้ ศึกภายในสงบแล้ว หลัง 'บิ๊กป้อม' คุม พปชร. 

'สมศักดิ์' ชี้ ศึกภายในสงบแล้ว หลัง 'บิ๊กป้อม' คุม พปชร. 

"สมศักดิ์" แจง ปัญหาความขัดแย้งในพลังประชารัฐสงบแล้ว หลัง "ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรค  เชื่อ "นายกฯ" ยังไม่ปรับ ครม.เร็วๆ นี้ หลังนายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณ

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.นี้ ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรค กล่าวถึงความเคลื่อนไหวก่อนการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ยังไม่แน่ใจวันไหนแต่จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ เนื่องจากพรรคยังไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง จำเป็นต้องทำให้ครบตามระเบียบ และจะมาเป็นผู้คัดเลือกผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 จ.สมุทรปราการ

ส่วน นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ที่โดนใบเหลือง จะได้กลับมาลงสมัครหรือไม่ก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหา ทั้งนี้รองหัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคมีอำนาจที่จะตั้งได้เลย แต่ขณะนี้เข้าใจว่าต้องรอการรับรองกก.บห.พรรคชุดใหม่อย่างเป็นทางการจาก กกต.ก่อน

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค ทุกอย่างดูแล้วเรียบร้อย สงบ รักกันดีทุกกลุ่มทุกฝ่าย เข้าใจไม่มีปัญหาแล้ว เป็นหนึ่งเดียว ส่วนปัญหาภายในพรรคไม่มีอะไรแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นกันเองกับทุกคน 

ขณะที่่ความระหองระแหงระหว่างสมาชิกพรรคกับทีม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวไม่สามารถที่จะไปพูดคุยได้ เพราะ นายสมคิด ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค โดยเฉพาะกรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เท่าที่ทราบที่ นายชัยวุฒิ ออกมาพูดเนื่องจากมีคำว่ายุบสภา จึงได้มีความเห็นไป ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลก็ออกมาพูดประเด็นยุบสภา เพราะ ส.ส.คงไม่อยากให้มีการยุบสภา ขณะนี้ ถือว่ายังเร็วเกินไป ประชาชนยังเหน็ดเหนื่อยกับปัญหาที่เกิดขึ้นและคิดว่าทุกอย่างยังไปได้ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าจนถึงวันนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ จากนายกรัฐมนตรีในการปรับครม. เรื่องการปรับครม. อย่าพึ่งพูดดีกว่า

เมื่อถามว่า แต่มีข่าวว่าบางคนถึงขนาดเตรียมตัวแต่งตัวรอแล้ว นายสมศักดิ์กล่าวว่า “ส.ส.ทุกคนก็แต่งตัวกันทุกคน เพราะมีโอกาส ถ้าพรรคเลือกเขาก็มีโอกาส และทั้งหมดต้องให้นายกฯเป็นผู้พิจารณาแต่ว่าผมยืนยันว่าการปรับครม.ไม่เร็ว”