'ในหลวง' ทรงห่วงใยปชช.เดินทางช่วงปีใหม่ ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ

'ในหลวง' ทรงห่วงใยปชช.เดินทางช่วงปีใหม่  ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ

"นายกฯ" เผย “ในหลวง” ทรงห่วงใยปชช. ช่วงปีใหม่ ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย เตือนอย่าดื่มแล้วขับ เผยของขวัญ ส่ง "ส.ค.ส." ฟรี

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.62 เวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวหลังการประชุมครม. ว่า ตนได้รับทราบว่า  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  ทรงห่วงใยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งวันที่ 24 ธ.ค.มีประชุมจิตอาสา ร่วมกับคณะทำงานดูแลในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอให้ทุกคนสนองต่อแนวทางพระราชกระแสห่วงใย และพระราชดำรัสของพระองค์ที่ทรงห่วงใยชีวิตของคนไทยทุกคน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และต่อๆไปด้วย ทุกคนต้องช่วยกันทำ บังคับใช้กฎหมายอย่างเดียวไม่ได้ มันอยู่ที่ใจของพวกเราทุกคน จะทำอย่างไรบ้านเมืองของเราปลอดภัยและเดินไปข้างหน้า ด้วยความเชื่อมั่นไว้วางใจซึ่งกันและกัน ตนจะทำอย่างเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นอีกเรื่องที่ตนเป็นห่วงในช่วงวันหยุดปีใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุข แห่งความรัก ความสามัคคี ที่ต้องทำเพื่อตัวเอง ครอบครัว เพื่อคนอื่น และทำเพื่อประเทศชาติ ตรงนี้ถือว่าเป็นส่ิงสำคัญที่คนไทยต้องย้อนกลับมามองว่า เราจะแก้ปัญหาของประเทศเราได้อย่างไร ปีใหม่ขอให้ทุกคนได้ตั้งจิตอธิษฐานให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น เป็นคนดีในสังคม เป็นคนที่มีคุณภาพ ด้วยความร่วมมือร่วมใจกัน คือดื่มไม่ขับซึ่งเน้นเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพื่อทุกคนกลับได้อย่างปลอดภัย หากพลขับมีการดื่มสุราวันนี้ต้องติดคุกหมด เจ้าของกิจการต้องรับผิดชอบไปด้วย เป็นการรับผิดชอบร่วมกัน ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย เราคงพบกันบ้างไม่พบกันบ้างในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทุกคนมีภาระมีหน้าที่กลับไปเยี่ยมบ้านอย่างปลอดภัย อย่าคึกคะนองดื่มสุราระหว่างขับรถ รวมถึงสื่อด้วย ขอให้ปลอดภัยกลับมาปีใหม่เห็นหน้ากันพร้อมเพรียง ขอทุกคนมีความสุขตลอดไป

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของขวัญทุกกระทรวงได้มีออกมาแล้ว ซึ่งในส่วนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีบริการส่งส.ค.ส.ไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.62- 5 ม.ค.63 ทั่วประเทศ อยากให้ทุกคนส่งความสุขให้แก่กัน คนแก่ต่างจังหวัด สามารถส่งให้ลูกหลานได้เป็นความทรงจำ แม้กระทรวงดิจิทัลฯทันสมัย แต่ไม่ทอดทิ้งความรู้สึกผูกพันเดิมๆที่เรามีอยู่ในครอบครัวของคนไทย เมื่อเราได้รับส.ค.ส.จากลายมือคนที่เรารักทำให้มีความสุขทางใจได้อีกอย่างหนึ่ง โดยวิธีส่งส.ค.ส.ให้ใส่ซอง ไม่ปิดผนึก ระบุหน้าซองว่า ส.ค.ส.ส่งความสุข เพื่อให้ไปรษณีย์คัดแยกได้ จ่าหน้าซองถึงผู้รับ ไม่ใส่ของมีค่าลงไปในซอง ต้องทำให้ถูกต้อง เดี๋ยวจะหาว่ารัฐบาลประกาศไปแล้วใช้ไม่ได้อีก และขอให้ทุกคนนึกถึง และกลับมาใช้ไปรษณีย์ไทย ที่อยู่คู่สังคมไทยมานาน มีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่และเป็นบริการของภาครัฐ และยังมีบริการส่งสินค้าทางออนไลน์ได้อีกด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ช่วงปีใหม่มีกิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปี ดำเนินการเหมือนทุกปีที่ผ่านมาและมากขึ้น โดยมีการจัดสวดมนต์บนเรือด้วย เพื่อให้ได้บรรยากาศกลางคืนที่สงบ สวยงาม ซึ่งตนได้ย้ำเตือนในเรื่องของความปลอดภัยใช้เรือต่างๆ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทั้งสิ้น