'เฉลิมชัย' ยันไม่เกี่ยว 'วิษณุ' ดันให้นั่ง 'ส.ว.' ไม่ห่วง 'ฝ่ายค้าน' จ้องตรวจสอบ

'เฉลิมชัย' ยันไม่เกี่ยว 'วิษณุ' ดันให้นั่ง 'ส.ว.' ไม่ห่วง 'ฝ่ายค้าน' จ้องตรวจสอบ

“พล.อ.ต.เฉลิมชัย” ยันไม่เกี่ยว "วิษณุ" ดันให้นั่ง “ส.ว.” ไม่ห่วง “ฝ่ายค้าน” จ้องตรวจสอบเผยคุยพี่ชายให้ กก.สรรหาเคาะ เชื่อเหตุได้รับเลือก เพราะมากประสบการณ์

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.62 พล.อ.ต.เฉลิมชัย เครืองาม สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่สาธารณะตั้งข้อสังเกตว่าได้รับตำแหน่งส.ว. เนื่องจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ฐานะพี่ชาย เป็นผู้เลือกให้รับตำแหน่งฐานะเป็นกรรมการสรรหา ส.ว. โดยปฏิเสธว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ทั้งนี้ตนได้คุยกับนายวิษณุและถึงการสรรหาดังกล่าวว่าให้เป็นไปตามการพิจารณาของคณะกรรมการทั้งคณะ ขณะที่กระบวนการคัดเลือกผู้จะเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. ในชั้นการสรรหาตนทราบเป็นเบื้องต้นว่าได้มาจากการกลุ่มรายชื่อของบุคคลที่เคยทำหน้าที่เป็น ส.ว. ในอดีต, สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) , สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และแบ่งกลุ่มตามสาขาอาชีพ ขณะที่กรณีที่ตนได้รับเลือกนั้น เชื่อว่าเป็นเพราะการทำงานของตนตั้งแต่สมัยเป็น ส.ว.ต่อเนื่องถึง สปช. และ สปท. ทั้งในส่วนของนิติบัญญัติ ที่ตั้งข้อสังเกตและแปรญัตติในร่างกฎหมายหลายฉบับ, เสนองานด้านการปฏิรูป อาทิ ด้านสาธารณสุข รวมถึงขับเคลื่อนงานปฏิรูปที่สำคัญต่อประเทศ

“ที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมตรวจสอบเรื่องนี้ ผมไม่มีปัญหาและพร้อมรับการตรวจสอบทั้งจากสภาผู้แทนราษฎรและกระบวนการอื่นๆ ซึ่งผมเชื่อว่าเหตุผลที่ผมได้รับเลือกเข้ามา เพราะประสบการณ์การทำงานทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ และงานด้านปฏิรูป ที่เป็นหน้าที่สำคัญของส.ว.ชุดปัจจุบันต้องดำเนินการ ดังนั้นหากได้ ส.ว.​ที่มีประสบการณ์ ทั้งงานกฎหมายและปฏิรูป ผมถือว่าจะทำให้การขับเคลื่อนงานของส.ว.ปัจจุบันเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และตอบโจทย์การติดตาม เสนอแนะงานปฏิรูป ที่รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 กำหนดไว้” พล.อ.ต.เฉลิมชัย กล่าว

พล.อ.ต.เฉลิมชัย กล่าวด้วยว่ากรณีที่สังคมภายนอกตั้งข้อสังเกตถึงความสัมพันธ์กับกรรมการสรรหาส.ว. นั้น ไม่เป็นปัญหาที่จะสร้างความกดดันการทำงาน เพราะในการทำหน้าที่ส.ว. ต่อจากนี้ตนพร้อมทำงานเพื่อพิสูจน์ผลงานว่าสามารถทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประเทศได้.