พปชร.ลุยขอนแก่น หวังนั่งในหัวใจคนอีสานโวได้ส.ส.ตามเป้า

พปชร.ลุยขอนแก่น หวังนั่งในหัวใจคนอีสานโวได้ส.ส.ตามเป้า

"สนธิรัตน์-สุริยะ" นำทีมลุย "ขอนแก่น" สร้างฐานคะแนนนิยม หวัง อีกไม่นาน "พปชร." นั่งในหัวใจคนอีสาน โว ได้ ส.ส.ตามเป้า

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.61 เวลา 09.30 น. โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และคณะ ได้มาพบกับสมาชิกพรรคซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ภาคอีสาน 14 จังหวัด กว่า 70 คน เพื่อชี้แจงอุดมการณ์ จุดยืนและนโยบายของพรรค พปชร. จากนั้นนายสนธิรัตน์ และคณะ ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่แก่งน้ำต้อน ต.บ้านหว้า และ ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อรับฟังปัญหาและรับข้อเสนอเพื่อนำมาจัดทำนโยบายทั้งในส่วนที่เป็นนโยบายภาพรวมทั้งประเทศ เช่น การต่อยอดโครงการประชารัฐต่างๆ โครงการบัตรสวัสดิการภาครัฐ การยกระดับราคาสินค้าเกษตร การลดรายจ่ายเพิ่มรายได้เกษตรกร เป็นต้น และนโยบายในระดับภาค เช่น โครงการสร้างแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ระบบขนส่งในจังหวัดหัวเมืองและเชื่อมต่อจังหวัดในภูมิภาค นับเป็นการลงพื้นที่ภาคอีสานอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่สองในช่วงสองสัปดาห์ติดต่อกันของแกนนำสำคัญของพรรค พปชร. เพื่อหวังสร้างฐานคะแนนนิยมของพรรคอย่างเต็มที่

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การมาครั้งนี้เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อช่วยกันคิดในเรื่องนโยบายของพรรคที่เป็นประโยชน์กับประชาชนภาคอีสาน 14 จังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มที่มาในวันนี้เป็นความหวังของพปชร.อย่างมาก และหวังว่าอีกไม่นานพปชร. จะเข้าไปอยู่ในหัวของประชาชนคนภาคอีสานได้ และเชื่อมั่นว่ากระแสของพปชร.จะได้รับตอบจากพี่น้องชาวอีสานอย่างท่วมท้นแน่นอน

"เชื่อว่าพรรคจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนภาคอีสานมากพอสมควร แม้ว่าเพิ่งออกสตาร์ทได้ไม่นาน แต่ยังเร็วเกินไปที่จะพูดว่าได้ ส.ส.ทั้งประเทศมากน้อยขนาดไหน พรรคได้ทำการบ้านทีละเรื่อง โดยเฉพาะภาคอีสาน จึงหวังว่าเป็นหนึ่งในพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลตรงตามเป้าหมายของพรรค ส่วนพรรคจะชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. มาเป็นนายกฯ สมัยที่สอง หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาเพราะจะเลือกใครมาเป็นนายกฯ ต้องอยู่ในกระบวนการของพรรค" นายสนธิรัตน์ กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า พปชร.หวังจะได้ ส.ส.ในภาคอีสานมากน้อยขนาดไหนนั้น พรรคเชื่อมั่นว่าจะได้ ส.ส.สมความตั้งใจของพรรคที่วางเป้าเอาไว้ เพราะพรรคได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคอีสานอย่างมาก และ พปชร.ได้มีอดีต ส.ส.จากพรรคอื่นๆ เข้ามาร่วมกับพรรคเป็นจำนวนมาก เรื่องนี้ไม่มีปัญหา เพราะนักการเมืองที่เข้าสู่พปชร. เพราะเชื่อในอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างที่เขาตั้งใจได้ และ พปชร.เท่านั้นที่จะทำได้ จึงทำให้มีอดีต ส.ส.จากต่างพรรคเข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เมื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับประชาชน ตนจะไปช่วยพวกเขา โดยใช้เวลาวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่เป็นวันหยุดเท่านั้น ซึ่งตนจะไม่ใช้เวลาราชการอย่างเด็ดขาด