ทษช.เปิดตัวผู้สมัครใต้-ตะวันออก เผยอดีตบิ๊กขรก.-แกนนำมวลชน

ทษช.เปิดตัวผู้สมัครใต้-ตะวันออก เผยอดีตบิ๊กขรก.-แกนนำมวลชน

"ไทยรักษาชาติ" เปิดตัว ดร.-ผู้สมัครใต้-ตะวันออก เผยอดีตบิ๊กขรก.-แกนนำมวลชน เตรียมลงพื้นที่ รับสมัครสมาชิกพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้มีการเปิดตัวดร.กว่า 20 คน เข้าสมัครสมาชิกพรรค พร้อมแสดงความจำนงที่จะลงสมัครส.ส. และยังมีผู้สมัครสมาชิกจากพื้นที่ภาคใต้ และภาคตะวันออก จำนวนกว่า 40 คนเช่น ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สงขลา พังงา ระยอง จันทบุรี ตราด และพิษณุโลก อาทิ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นางพนิดา กำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาสมัครสมาชิกด้วย

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ทษช. กล่าวว่า ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ที่ให้เกียรติมาสมัครสมาชิกพรรคในวันนี้ แม้เราจะเป็นพรรคน้องใหม่ เพิ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ทุกย่างก้าวของเรามั่นคง และตั้งใจที่จะประโยชน์ให้แก่ประชาชน และประเทศ ซึ่งเราจะได้ระดมความรู้ และประสบการณ์เพื่อมากำหนดเป็นนโยบายเพื่อประชาชน รวมทั้งจะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาศักยภาพให้กับประเทศด้วย ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า เรือ ทษช. ลำนี้จะร่วมแรงร่วมใจ นำความหวัง และนำพาประชาชนให้หลุดพ้นจากกำดัก และเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62

ทั้งนี้ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ พรรคทษช. จะลงพื้นที่ พร้อมรถรับสมัครสมาชิกเคลื่อนที่ไปรับสมัครสมาชิกที่หน้าโฮมโปร ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ตั้งแต่เวลา 10.30-12.00 น. วันที่ 25 พ.ย. กรรมการบริหารพรรคทษช. นำโดยตน นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. จะไปร่วมประชุมจัดตั้งสาขาพรรคลำดับที่ 4 ภาคใต้ ที่โรงแรมราวดี จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงขอเชิญชวนพี่น้องที่สนใจมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคของเราได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชยานิน คงสง แกนนำเกษตรกรชาวสวนยางตำบลควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแกนนำผู้ประท้วงรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรื่องราคายางภาคใต้ที่ตกต่ำ ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคทษช. ในครั้งนี้ด้วย โดนนายชยานิน กล่าวว่า ในอดีตที่ประท้วงเกิดจากความรักในเพื่อนร่วมอาชีพ และเพื่อนร่วมชาติ แต่ด้วยความซื่อทำให้ตนตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายเผด็จการ จนนำไปสู่การยึดอำนาจ วันนี้เราได้เห็นถึงความเป็นจริง จึงขอลุกขึ้นมาต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ และสร้างสังคมที่เป็นประชาธิปไตย จึงมาร่วมกับคนอยากเลือกตั้งเพื่อนำศักดิ์ศรีความเป็นพลเมืองกลับมาในประเทศอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ขอให้ทุกคนเลิกแบ่งแยกฝักฝ่าย และมาสร้างกติกาการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขเพื่อให้สังคมน่าอยู่

ด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำภาคใต้ กล่าวถึงกรณีทีมภาคใต้พรรคเพื่อไทยเดิมมาอยู่กับทษช.หมด แล้วพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ แต่ในส่วนของพรรคทษช. จะมีการหารือเรื่องนี้ในการเปิดสาขาพรรคที่จ.นครศรีธรรมราช แต่เราก็หวังจะได้ผู้สมัครทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ