4รมต.พลังประชารัฐ ต้อนรับปชช.สมัครสมาชิกเป็นวันแรก

4รมต.พลังประชารัฐ ต้อนรับปชช.สมัครสมาชิกเป็นวันแรก

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ 4 รัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐ ต้อนรับประชาชนเดินทางมาสมัครสมาชิกเป็นวันแรกที่ทำการพรรค

วันนี้ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดรับสมัครสมาชิกเป็นวันแรก ที่ทำการพรรค อาคารปานศรี ถนนรัชดาภิเษก โดยมีนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทย์ รองหัวหน้าพรรคและ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.สำนักนายกฯ โฆษกพรรค ได้มารอต้อนรับประชาชน ที่เดินทางมาสมัครสมาชิก ด้วยตัวเอง ก่อนเดินทางเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีประชาชนทยอยเดินทางกันมาสมัครสมาชิกกันอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ได้มีอดีตส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ทศพล เพ็งส้ม พร้อมภรรยา เดินทางมาสมัครสมาชิกด้วย

ส่วนการรับสมัครสมาชิกวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยได้นำเครื่องอ่านบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดมาใช้ ซึ่งประชาชนที่สนใจเข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค แค่นำบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดเพียงใบเดียว มาเป็นหลักฐานในการยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิก โดยทางพรรค ได้วางระบบไอที เชื่อมโยงข้อมูลประวัติในชิพการ์ด มาใส่ในแบบฟอร์มสมาชิกพรรคได้ทันที ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม อย่าง ที่อยู่ปัจจุบัน เบอร์โทรศัพท์ สามารถพิมพ์ข้อมูลเพิ่มเข้าไปได้ ซึ่งจะใช้เวลากับการกรอกแบบฟอร์มเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

ขณะที่ นายสนธิรัตน์บอกก่อนหน้านี้ว่า การรับสมัครสมาชิกวันนี้ มีความพร้อม และจะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลายวงการมาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค แต่พรรคยังให้ความสำคัญกับกลุ่มคนธรรมดาทั่วไป ที่ถือเป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ ซึ่งขอให้จับตาดู เพราะจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ในวันที่ 18 พ.ย.นี้