ผบ.ทบ.ระลึกถึงบิดา 'บิ๊กจ๊อด' อดีตผบ.ทสส. รุดไหว้ป้ายชื่อ

ผบ.ทบ.ระลึกถึงบิดา 'บิ๊กจ๊อด' อดีตผบ.ทสส. รุดไหว้ป้ายชื่อ

"พล.อ.อภิรัชต์" ผบ.ทบ. ระลึกถึงบิดา "พล.อ.สุนทร" อดีตผบ.ทสส. รุดไหว้ป้ายชื่อ ระบุเรื่องธรรมดาถูกฝ่ายการเมืองโจมตี ไม่หวั่นถูกแจ้งจับข้อหากบฎ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2561 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.), พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.), พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ถือเป็นวันสำคัญของกองทัพไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้มีการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพในครั้งที่ 1 ในปีของบประมาณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการแถลงขแงผบ.ทสส. พล.อ.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เดินไปจับมือกับ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ. ก่อนจะไปไหว้ชื่อของ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดและหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) ที่ติดอยู่บนป้ายรายชื่อนายทหารที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้เป็นบิดา นอกจากนี้ก่อนการประชุม พล.อ.อภิรัชต์ ได้เดินไปดูรูปภายของบิดาภายในห้องรับรองนเรศวรอีกด้วย

พล.อ.อภิรัตช์ ยังกล่าวถึง กระแสโจมตีจากฝ่ายการเมือง หลังให้สัมภาษณ์ว่า การรัฐประหารจะไม่เกิด หากฝ่ายการเมืองไม่เป็นต้นเหตุจราจลว่า เป็นเรื่องธรรมดา ส่วนที่นายเอกชัย หงส์กังวาล จะไปแจ้งความเอาผิดในข้อหากบฎนั้น ก็ว่าไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ในงานเลี้ยงอาหารกลางวันของผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ สตช.แล้ว พล.อ.พรพิพัฒน์ ได้จัดเซอร์ไพรส์วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 59 ปี ในวันที่ 19 ต.ค.โดยมอบเค้ก ให้กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

ภาพ-rtarf.mi.th