'โรงพักทดแทน' สำนวนไม่สมบูรณ์เพียงพอต่อการชี้มูล

'โรงพักทดแทน' สำนวนไม่สมบูรณ์เพียงพอต่อการชี้มูล

องค์คณะไต่สวนฯ ป.ป.ช. เผย สำนวนคดีทุจริตก่อสร้างโรงพักทดแทน พัน "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ยังไม่สมบูรณ์พอชง "9 อรหันต์" ชี้มูลความผิดให้ไต่สวนเพิ่ม เล็งแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61 แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เปิดเผยความคืบหน้าการไต่สวนกรณีกล่าวหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการอนุมัติโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และคดีกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กับ นายสุเทพ และพวกกรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ที่ประกอบด้วยกรรมการป.ป.ช.ทั้งองค์คณะได้มีการประชุมพิจารณาความคืบหน้าสำนวนทั้ง 2 คดี โดยเป็นการประชุมเพื่อตรวจสอบความคืบหน้าการไต่สวนคดีว่าจะสามารถสรุปสำนวนเพื่อเสนอเป็นวาระการประชุมเข้าที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ได้หรือไม่

แต่เมื่อคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า ทั้งสองสำนวนยังไม่มีความสมบูรณ์เพียงพอที่จะสามารถสรุปสำนวนคดีเพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ให้พิจารณาลงมติชี้มูลความผิดได้ คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ จึงจะดำเนินการไต่สวนเพิ่มเติมเพื่อให้สำนวนมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ยังได้พิจารณาตรวจดูบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมด้วย