จี้สอบ 'บิ๊กตู่' ตีกอล์ฟสนาม 'ตระกูลสะสมทรัพย์' จ่ายเงินเองหรือไม่

จี้สอบ 'บิ๊กตู่' ตีกอล์ฟสนาม 'ตระกูลสะสมทรัพย์' จ่ายเงินเองหรือไม่

"เรืองไกร" จี้ "ป.ป.ช." สอบ "บิ๊กตู่" ยกทีมตีกอล์ฟสนาม "ตระกูลสะสมทรัพย์" จ่ายค่าสนามเองหรือไม่ หรือเอารถหลวงไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวหรือไม่

ที่สำนักงานป.ป.ช. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณี พ.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กับพวกไปตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟนิกันติ จ.นครปฐม และมีการถ่ายรูปกับนักการเมืองในตระกูลสะสมทรัพย์ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 60 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ชำระค่าบริการเองหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้จากรายการค่าบริการเพื่อนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มของทางสนามกอล์ฟ ซึ่งจะทำให้ทราบว่ามีคนที่มาตีกอล์ฟร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์กี่คน และมีการออกใบเสร็จรับเงินให้ใคร ใครเป็นคนชำระค่าบริการ และมีการชำระแทนกันหรือไม่ ซึ่งราคาค่าออกรอบของสนามกอล์ฟดังกล่าวในช่วงสุดสัปดาห์จะคิดราคาเหมาเป็นแพ็กเกจรวมค่ากรีนฟี ค่ารถกอล์ฟ ค่าแคดดี้ และค่าอาหาร รวม 5,500 บาทต่อคน

ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ชำระค่าบริการเอง แต่มีคนจ่ายให้แทน จะเข้าข่ายเป็นการรับประโยชน์อื่นใดอันต้องห้ามตามกฎหมาย ป.ป.ช.หรือไม่ และมีการจัดเลี้ยงอาหารจากเจ้าของสนามกอล์ฟด้วยหรือไม่เพราะนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตส.ส.นครปฐม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะเจ้าของสนามกอล์ฟดังกล่าวก็ต้องเลี้ยงข้าวเป็นธรรมเนียมอยู่แล้ว

นายเรืองไกร กล่าวว่า ป.ป.ช.จะต้องตรวจสอบด้วยว่าในกรณีดังกล่าวมีการรับประโยชน์จากการใช้ทรัพย์สินทางราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือไม่ ทั้งการใช้รถหลวง น้ำมัน รวมทั้งกำลังคน ในวันดังกล่าวหรือไม่ โดยขอให้นำคดีที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลความผิดอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จากการใช้เก้าอี้ของทางราชการไปใช้ในงานแต่งงานของลูก