นายกฯย้ำไม่บิดพลิ้ว 'เลือกตั้ง' แต่ขึ้นกับสถานการณ์

นายกฯย้ำไม่บิดพลิ้ว 'เลือกตั้ง' แต่ขึ้นกับสถานการณ์

"บิ๊กตู่" ย้ำไม่บิดพลิ้ว 'เลือกตั้ง' แต่ขึ้นกับสถานการณ์ วอนอย่ามากดดัน ลั่นต้องไม่ขัดแย้งถึงจะเป็นประชาธิปไตย

ที่หอประชุมอาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งใหม่จะทำอย่างไรให้ได้รัฐบาลที่ทำงานให้คนทั้งประเทศได้จริง ที่ผ่านมาเราเดินหน้าประชาธิปไตยตลอด ตนเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาให้ท่าน ถึงจะบังคับใช้กฎหมายได้ไม่เต็มที่เพราะต้องฟังเสียงประชาชน ถ้าประชาชนไม่เห็นด้วยก็ทำไม่ได้ทั้งหมด วันนี้ต้องไว้ใจกันและกันให้มากขึ้น ทั้งนี้ การเลือกตั้งต้องมี ก็ขึ้นกับสถานการณ์ กฎหมายที่เกี่ยวข้องจะเสร็จหรือไม่ ขออย่ามากดดันตนเรื่องนี้ ตนไม่บิดพลิ้วอะไรทั้งสิ้น

"ผมให้ใจท่านทั้งหมด เหลือแค่การปฏิบัติ ผมทนไม่ได้อีกแล้วที่เห็นคนไทยทั้งประเทศดวงตาแห้งผาก" นายกฯ กล่าว

ระหว่างนั้น นายกฯ ได้ถามว่ามีใครเกลียดตนหรือไม่ แต่มีประชาชนตระโกนบอกรักนายกฯ ซึ่งเมื่อนายกฯได้ยินก็ตอบกลับว่า "รักนาน ๆ อย่ารักแป๊บเดียวนะ"

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ต้องไม่ขัดแย้งอีก ถึงจะเป็นประชาธิปไตย พร้อมกับถามประชาชนด้วยว่า ต้องการให้ประเทศไทยมีความขัดแย้งหรือไม่ และการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยครั้งหน้าต้องเลือกให้ดีใช่หรือไม่ จะเลือกใครจะกาให้ใครดูให้ดี ท้องถิ่นด้วยต้องปรับปรุงตัวเอง ไม่ใช่คิดแค่จะยุบหรือไม่ยุบ สำคัญคือต้องพัฒนาตัวเองก่อน