'วิษณุ' ปัดจ้อปรับครม. โยนถาม 'บิ๊กป้อม'

'วิษณุ' ปัดจ้อปรับครม. โยนถาม 'บิ๊กป้อม'

"วิษณุ" ปัดตอบสื่อปมปรับคณะรัฐมนตรี โยนถาม "บิ๊กป้อม" ลั่นไม่รู้จะปรับครั้งสุดท้ายหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ที่เข้าสู่ขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วว่าตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า นายกฯได้พูดคุยกับนายวิษณุถึงการปรับ ครม.หรือเรื่องคุณสมบัติของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งใน ครม.ชุดใหม่หรือไม่นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ได้คุยนายกฯไม่มีมาปรึกษาไม่มีส่งสัญญาณอะไร เมื่อถามต่อว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะทำให้รัฐบาลแข็งแรงมีเสถียรภาพมั่นคงหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า "ไม่ทราบไม่ตอบ"

เมื่อถามต่อไปว่าหน้าตาของครม.ชุดใหม่จะออกมาชัดเจนเมื่อใดนายวิษณุกล่าวว่าไม่รู้เมื่อถามอีกว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้จะถือเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า "ไม่ตอบคุณวัดจากอะไรคุณคงจะเดาได้แต่ผมไม่มีอะไรทั้งนั้น" ต่อข้อถามว่าดูเหมือนว่านายกรัฐมนตรีหัวหมุนกับการปรับครม.ครั้งนี้มากกว่าครั้งที่ผ่านๆมา รองนายกฯ กล่าวว่า "ไม่ทราบ ผมไม่รู้ ไม่รู้ว่านายกฯหัวหมุนรอบไหนบ้าง"

เมื่อถามรู้สึกตื่นเต้นกับรายชื่อครม.ชุดที่ 5 นี้หรือไม่ นายวิษณุยิ้มเล็กน้อยแล้วกล่าวว่า "ไปถามพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหมสิ ยังไม่เข็ดกันเหรอเพราะตอนนั้นพวกคุณไปถามพล.อ.ประวิตรท่านก็ตอบแล้วว่าถามอะไรไม่รู้น่ารำคาญ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าแต่ท่านจะไม่พูดเหมือนกับพล.อ.ประวิตรใช่หรือไม่นายวิษณุยิ้มแล้วกล่าวว่า "อยากอยู่เหมือนกัน"