'ลุงเฉื่อย'ปลื้มได้เข็มขัดหนัง แทนเชือกฟางรัดกางเกง

'ลุงเฉื่อย'ปลื้มได้เข็มขัดหนัง แทนเชือกฟางรัดกางเกง

ตร.กองปราบมอบสิ่งอุปโภค-เครื่องเเต่งกายให้ "ลุงเฉื่อย” หลังใช้เชือกฟางรัดกางเกงแทนเข็มขัดร่วมถวายดอกไม้จันทน์จนปรากฎภาพบนสื่อออนไลน์

ความน่ารักของ "ลุงเฉื่อย” ที่ใช้เชือกฟางรัดกางเกงแทนเข็มขัด ไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์จนปรากฎภาพบนสื่อออนไลน์นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.นิรันด์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3บก.ป. นำสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ เสื้อผ้า เข็มขัด รองเท้า และเครื่องอุปโภคหลายรายการ ไปมอบให้กับ “ลุงเฉื่อย” หรือนายเฉื่อย พโยมแจ่ม อายุ 59 ปี ชาวจ.สุรินทร์ ซึ่งมีอาชีพเป็น ผู้ช่วยสับปะเหร่อ วัดโพธิ์รินทร์วิเวก หมู่ 2 บ้านเขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ที่ปรากฎภาพบนสื่อออนไลน์ว่าลุงเฉื่อยได้ไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อแสดงความอาลัยถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ วัดบ้านฉันเพล ต.ปราสาททอง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์

โดยแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเก่าไม่มีเข็มขัด ซึ่งในขณะที่ผ่านจุดคัดกรองนั้นลุงเฉื่อยได้ใช้เชือกฟางรัดกางเกงแทนเข็มขัด ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะให้ผ่านจุดคัดกรองไปร่วมพิธี ต่อมามีประชาชนได้ถ่ายรูปแล้วนำไปเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับความมุ่งมั่นในการไปร่วมพิธีของลุงเฉื่อยจึงทำให้มีผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่าการกระทำของลุงเฉื่อยนั้นเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม แม้ว่าจะไม่มีเครื่องแต่งกายที่ดีแต่ก็ไปร่วมงานด้วยความตั้งใจเป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า หลังจากที่ได้เห็นภาพและเรื่องราวของลุงเฉื่อยแล้ว จึงได้รีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบนำเครื่องใช้ต่าง ๆ ไปมอบให้ เนื่องจากเห็นความตั้งใจมุ่งมั่นและความจงรักภักดีของลุงเฉื่อยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร แม้ว่าในส่วนของเครื่องแต่งกายไม่พร้อมแต่ก็ไปร่วมงาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามขอชื่นชมเป็นอย่างมาก