'ขนส่ง'เตรียมยึดใบขับขี่มอเตอร์ไซค์วินข่มขืนสาวออสซี่

'ขนส่ง'เตรียมยึดใบขับขี่มอเตอร์ไซค์วินข่มขืนสาวออสซี่

"อธิบดีกรมการขนส่งทางบก" เตรียมยึดใบขับขี่คนขับจักรยานยนต์รับจ้างที่ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรานักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏผ่านสื่อกรณี นายเอกบุรุษ ฤทธิ์รักขพันธุ์ ผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะข่มขืนกระทำชำเรานักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย และขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนกระบวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน โดยส่วนของกรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล นายเอกบุรุษ พบว่าเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ เลขที่ 58000508 สิ้นอายุวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 ใช้รถจักรยานยนต์ ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 1กฆ 5080 กรุงเทพมหานคร ประจำอยู่ที่วินสถานีรถไฟธนบุรี เขตบางกอกน้อย ซึ่งในเบื้องต้นจะประสานพนักงานสอบสวน หากมีการยื่นฟ้องในข้อหาเมื่อใด นายทะเบียนจะดำเนินการยึดใบอนุญาตขับรถ ตั้งแต่วันที่ยื่นฟ้องต่อศาลจนถึงเวลาศาลมีคำพิพากษาที่สุด และหากศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก นายทะเบียนจะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถสาธารณะและเพิกถอนทะเบียนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวทันที รวมถึงถอนรายชื่อออกจากการเป็นสมาชิกวินด้วย

ทั้งนี้ขอให้ผู้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทปฏิบัติตัวให้ถูกต้องตามกฎหมาย ให้บริการประชาชนด้วยความปลอดภัยเป็นธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับมาตรฐานการให้บริการรถโดยสารสาธารณะของประเทศด้วย