มาเลเซียประสานไทย เผยแพร่กม.ผ่านเว็บร่วมอาเซียน

มาเลเซียประสานไทย เผยแพร่กม.ผ่านเว็บร่วมอาเซียน

"บิ๊กสนง.ศาลยุติธรรม" เผยศูนย์ข้อมูลออนไลน์กฎหมายและภาษี มาเลเซีย ประสานร่วมมือ หน่วยงานกฎหมายไทยเผยแพร่กฎหมาย-คำพิพากษา

ที่ชั้น 12 สำนักงานศาลยุติธรรม ถ.รัชดาภิเษก นายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ให้การต้อนรับนายราเจส มุตตา (Mr.Rajesh C Muttath) ผู้บริหารเว็บไซต์ Asean LIC แห่งสหพันธรัฐมาเลเซีย เพื่อหารือและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดทำเว็บไซต์ Asean LIC ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลออนไลน์ทางด้านกฎหมายและภาษี

โดยนายสราวุธ กล่าวว่า เว็บไซต์ดังกล่าว มีเป้าหมายจะเป็นศูนย์กลางข้อมูลทางด้านกฎหมายแก่ 10 ประเทศอาเซียน โดยทำหน้าที่เผยแพร่เปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับกฎหมายของประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนแก่สาธารณะ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งในประเทศไทยนั้น เว็บไซต์ Asean LIC เตรียมจะประสานขอความร่วมมือกับเนติบัณฑิตยสภา , สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , กระทรวงยุติธรรม และเว็บไซต์สำนักข่าวต่าง ๆ เพื่อจะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ดังกล่าว เช่น กฎหมาย , คำพิพากษา , ข่าวสารเหตุการณ์ในปัจจุบัน มาเผยแพร่ทางเว็บไซต์ Asean LIC ซึ่งจะเริ่มในเดือน ม.ค.2560

“การที่คนในอาเซียน หรือคนทั่วโลก เข้าใจระบบกฎหมายของบ้านเราว่าดี เป็นระบบมาตรฐานสากล เขาก็จะมั่นใจที่จะมาลงทุน ในอนาคตก็คาดว่าจะเป็นเว็บไซต์หลักทางด้านกฎหมายของประเทศในประชาคมอาเซียน เพราะจะเผยแพร่ใน 10 ประเทศ เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมาก ” นายสราวุธ กล่าวและว่าเว็บไซต์ Asean LIC ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลออนไลน์ทางด้านกฎหมายและภาษี มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมหลักนิติรัฐในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การสนับสนุนการประกอบธุรกิจในอาเซียนอย่างมีประสิทธิภาพ การให้ข้อมูลแก่ผู้ประกอบอาชีพด้านกฎหมายและภาษีที่ทันสมัย รวมทั้งเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายและการพัฒนากฎหมายแก่สาธารณชน ทำให้สาธารณชนสามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งมีการสนับสนุนแปลข้อมูลกฎหมายเป็นภาษาอังกฤษด้วย