ตร.นำกำลังบุกค้นทรัพย์สิน'อเล็กซ์'คดียูฟัน

ตร.นำกำลังบุกค้นทรัพย์สิน'อเล็กซ์'คดียูฟัน

ผู้ช่วยผบ.ตร.นำกำลังบุกค้นทรัพย์สิน"อเล็กซ์" ผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เตือนบุคคลรับซื้อทรัพย์สินจากผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี รับซื้อของโจร

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่่ตำรวจ  เข้าตรวจค้นโรงงานเครื่องดับเพลิง โลหะกระป๋อง  ตั้งอยู่เลขที่ 13/7 ซอยลาซาล 42 เขตบางนา  โดยมีนายวิวัฒน์ เกียรติเฉลิมคุณ อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของกิจการ และเป็นพี่ชายของ นายธนพัฒน์ เกียรติวัฒนสิน สามีของ นางธัญญพัทธ์ เกียรติวัฒนสิน พี่สาว นายวีรวิชญ์ หรือ อเล็กซ์ จารุพัฒนไพศาล ผู้ต้องหาตามหมายจับคนที่ 26  โดยในช่วงที่ผ่านมาพี่สาวและพี่เขย  ได้มาทำการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินออกจากคอนโด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจค้น  

เกี่ยวกับเรื่องนี้  พล.ต.ท.สุวิระ เปิดเผยว่า  สำหรับผู้ที่มีความเกี่ยวข้อง หรือโยงใยกับบริษัทยูฟัน ในการช่วยเหลือ ปกปิด ซ่อนเร้นทรัพย์สินของผู้กระทำความผิด  ทั้งก่อนหน้าการกระทำความผิด  และหลังการกระทำความผิด ถือว่า มีความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี  ไปจนถึง 10 ปี  ส่วนการเข้าตรวจค้นในวันนี้  เนื่องจากสืบทราบว่าพี่สาวของ นายวีรวิชญ์ มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของโรงงานแห่งนี้  พร้อมจะเร่งติดตามหาเงินที่ตรวจสอบได้ว่า  ถูกโอนเข้าบัญชีของผู้ต้องหา จำนวน 29 ล้านบาทด้วย  ส่วนรถหรูของ นายวีรวิชญ์  ที่ได้มีการขายต่อไปให้บุคคลอื่นแล้วนั้น  ตนก็อยากจะให้บุคคลดังกล่าว ที่รับซื้อไปได้เข้ามาแสดงตัว เพื่อชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่  มิเช่นนั้น อาจมีความผิดในข้อหา รับซื้อของโจร  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นโรงงานในครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต  ร่วมเข้าตรวจสอบโรงงานดังกล่าวด้วย