ทักษิณติดผู้นำเลวสุดในโลกยิ่งลักษณ์อันดับ2

ทักษิณติดผู้นำเลวสุดในโลกยิ่งลักษณ์อันดับ2

ผลโหวตเว็ปไซต์ต่างประเทศ "ทักษิณ"ติดผู้นำเลวสุดในโลก "ยิ่งลักษณ์"ตามติดอันดับ 2 เขี่ย "ฮิตเลอร์"หล่นมาเป็นอันดับ 3 "ฮุนเซน"อันดับ 4

เว็บไซต์ต่างประเทศ thetoptens.com จัดอันดับผู้นำยอดแย่แห่งศักราชใหม่ ซึ่งเผยแพร่รายชื่อผู้นำที่เลวที่สุดในโลก โดยคะแนนมาจากการโหวตของผู้ท่องโลกไซเบอร์ต่างๆ ผลปรากฏพบว่า จากเดิมที่มีการโหวตให้ "อดอล์ฟ ฮิตเลอร์" อดีตผู้นำพรรคนาซี และผู้นำประเทศเยอรมัน ให้เป็นบุคคลเลวที่สุดในโลก ผลการโหวตล่าสุด ปรากฏว่า มีการทำลายสถิติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในขณะนี้อันดับ 1 ได้แก่ "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษคดีอาญา หนีคำพิพากษาศาล จำคุก 2 ปี หนีออกจากบ้านเกิดไปพำนักในต่างประเทศ

อันดับ 2 เรียกเสียงฮือฮาไม่แพ้กัน ยังเป็นบุคคลยอดแย่จากไทยเช่นเคย หนีไม่พ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้สร้างความวุ่นวายในไทยเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ส่วน “ฮิตเลอร์” นั้น ร่วงลงมาอยู่เป็นอันดับที่ 3 ต่อด้วย "ฮุน เซน" นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อันดับ 4 และ "คิม จองอิล" อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ ครองอยู่อันดับที่ 5 นั่นเอง

มีรายงานว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ชาวไทยได้ให้ทั้งโอกาสแก่หญิงไทยคนหนึ่ง นั่นคือ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" โดยก่อนหน้านี้ ผู้ที่ลงคะแนนเลือกตั้งให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งที่ไม่เคยได้ยินชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แม้แต่น้อย ซึ่งหากกล่าวในเรื่องด้อยประสบการณ์ด้านการเมือง ก็สร้างความฮือฮาให้กับนานาประเทศอย่างมาก

นอกจากนี้ เพียงแค่ลงสนามหาเสียงเลือกตั้ง 49 วัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็สามารถคว้าตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" โดยปราศจากอุปสรรคกีดขวางใดๆ อีกทั้งยังเป็น นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย กระทั่งต่อมายังควบตำแหน่ง "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม" อย่างง่ายดายอีกด้วย