‘ภูมิธรรม’ เมิน ’โพลพระปกเกล้า‘ ก้าวไกล กระฉูด เผย ไม่ใส่ใจ ปัดตอบ นายกฯ ขายได้

‘ภูมิธรรม’ เมิน ’โพลพระปกเกล้า‘ ก้าวไกล กระฉูด เผย ไม่ใส่ใจ ปัดตอบ นายกฯ ขายได้

“ภูมิธรรม” ยักไหล่ เมิน “โพลพระปกเกล้า” ชี้ ไม่เห็นมีเรื่องอะไรสำคัญ หลัง “ก้าวไกล” พุ่ง “เพื่อไทย” ลดฮวบ เผย ถ้ามัวแต่นั่งมองโพล ไม่รู้จะเชื่อใครดี อย่าไปใส่ใจ ทำงานดีกว่า ปัดตอบ เลือกตั้งหน้า “เศรษฐา” ขายได้หรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการสำรวจความเห็นของสถาบันพระปกเกล้า (โพลพระปกเกล้า) หากเลือกตั้งวันนี้พรรคก้าวไกลจะได้สส.เพิ่มเป็น 208 คน และพรรคเพื่อไทยจะลดเหลือ 105 คน ว่า เรื่องโพลไม่ได้สำคัญอะไร ไม่เห็นมีเรื่องอะไรสำคัญ ส่วนที่คะแนนนิยมตามหลังพรรคก้าวไกลทั้งในส่วนของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยนั้น โพลเป็นการรวบรวมวิธีคิด การแสดงความเห็น ก็เป็นเรื่องที่น่าอุทธรณ์ แต่ถ้าไปฟังตัวนายสติธร ธนานิธิโชติ นักวิชาการผู้ชำนาญการ สำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้าที่ทำโพล เขาก็บอกว่าไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไร เพราะเป็นช่วงหลังจากที่ทำงานมา ก็ต้องขอดูกันต่อไป ในส่วนของรัฐบาลเองตอนนี้เราก็ดูตัวเอง และทำงานกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้ามัวมานั่งมองแต่โพล ซึ่งโพลมีหลายสำนัก ไม่รู้จะเชื่อใครดี 

ผู้สื่อข่าวถามว่า โพลสถาบันพระปกเกล้า เป็นโพลทางด้านวิชาการ ซึ่งมีน่าจะมีความน่าเชื่อถือ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ว่าสถาบันพระปกเกล้า นิด้า หรือโพลภาคอีสาน มันก็เหมือนกัน ตนว่าอย่าเพิ่งไปใส่ใจเรื่องนี้เลย ทำงานดีกว่า 

เมื่อถามว่า จากโพลที่ออกมาจะทำให้การทำงานของพรรคเพื่อไทยหนักขึ้นหรือไม่ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราทำงานหนักของเราเองอยู่แล้ว ตลอดเวลา 

เมื่อถามว่า ต้องมีการปรับเปลี่ยนการทำงานอย่างไรหรือไม่ สำหรับพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราปรับเปลี่ยนตัวเองตลอดเวลาอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้านายเศรษฐาจะขายไม่ได้แล้วใช่หรือไม่ แต่นายภูมิธรรม ไม่ได้ตอบคำถาม