‘เศรษฐา’ น้อมรับ โพลพระปกเกล้า เรตติ้ง พท.วูบ ชี้ต้องเร่งทำงาน ไม่อ้างงบช้า

‘เศรษฐา’ น้อมรับ โพลพระปกเกล้า เรตติ้ง พท.วูบ ชี้ต้องเร่งทำงาน ไม่อ้างงบช้า

“เศรษฐา” น้อมรับ “โพลพระปกเกล้า” ให้ ก้าวไกล สส. เพิ่ม สวนทาง “เพื่อไทย” ลดชี้ ต้องเร่งทำงาน ไม่อ้างงบ 67 ล่าช้า แจง เย็นนี้ประชุม คณะทำงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่ใช่ ครม.เศรษฐกิจ

ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของสถาบันพระปกเกล้า (โพลพระปกเกล้า) หากเลือกตั้งวันนี้ พรรคก้าวไกล จะได้ สส.เพิ่ม เป็น 208 ที่นั่ง ส่วน พรรคเพื่อไทย สส.ลดลงเหลือ 105 ที่นั่ง จะต้องเร่งทำงานหรือไม่อย่างไร ว่า แน่นอน เพราะเรื่องนี้เป็นเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชน ที่ต้องให้ความเคารพกับข้อมูลที่ได้มา และไม่อยากจะอ้างเรื่อง งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งออกมา ซึ่งวันนี้จะมีการประชุม ครม. เศรษฐกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเย็นนี้ ต้องรอผลหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่ามีประเด็นอะไรพิเศษ ก็ต้องให้เกียรติคณะกรรมการท่านอื่นด้วย เพราะไม่ได้เป็นการสั่งการ แต่เป็นการมาพูดคุย ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร มีข้อเสนอแนะอย่างไร ถ้าให้ข้อมูลก่อนจะไม่เหมาะสม

นายกฯ กล่าวว่า การประชุมวันนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย และไม่อยากใช้คำว่า ครม.เศรษฐกิจ แต่เป็นคณะทำงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และต้องขอฟังความคิดเห็นก่อนว่าเป็นอย่างไร ยังไม่แน่ใจว่าจะออกมาเป็นมาตรการหรือไม่

เมื่อถามว่า มีมาตรการในใจแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขอไม่ให้รายละเอียด บอกเพียงว่าเป็นไปตามที่พูดไปแล้ว

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์