กกต.เผยตรวจรายชื่อผู้สมัคร สว.ทั่วประเทศได้ 25 พ.ค.หลัง 4 ทุ่มเป็นต้นไป

กกต.เผยตรวจรายชื่อผู้สมัคร สว.ทั่วประเทศได้ 25 พ.ค.หลัง 4 ทุ่มเป็นต้นไป

ปิดรับสมัครแล้ว! กกต.เผยประชาชนตรวจรายชื่อผู้สมัคร สว.ทั่วประเทศเบื้องต้นได้ 25 พ.ค.67 ตั้งแต่ 4 ทุ่มเป็นต้นไป ส่วนรายชื่อเป็นทางการ ไม่เกิน 5 วันหลังสิ้นสุดการสมัคร

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งถึงการดำเนินการหลังการปิดรับสมัครเลือก สว.ทั่วประเทศในวันนี้ว่า เมื่อผู้อำนวยการ การเลือกระดับอำเภอได้ดำเนินการรับสมัครเสร็จสิ้นแล้ว สำนักงาน กกต. จะเผยแพร่บัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกเป็น สว.เบื้องต้น ของทุกกลุ่มอาชีพ และทุกอำเภอทางเว็บไซต์ของสำนักงาน กกต. www.ect.go.th และแอปพลิเคชันสมาร์ตโหวต (Smart Vote) ote) โดยประชาชนสามารถดูรายชื่อผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิก สามารถดูรายชื่อผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาในเบื้องต้นจากช่องทางดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.2567 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ภายใน 5 วันนับแต่วันสิ้นสุดระยะเวลารับสมัคร ผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอ จะตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัคร คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร การถูกจำกัดสิทธิ และการสมัคร 1 กลุ่ม หรือ 1 อำเภอ ให้เสร็จสิ้น หากตรวจสอบแล้วเห็นว่าผู้สมัครมีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะ ต้องห้าม ไม่ถูกจำกัดสิทธิ และได้สมัครรับเลือกเพียงกลุ่มเดียว และอำเภอเดียว จะประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ทุกกลุ่มที่มีผู้สมัครในเขตอำเภอ โดยแยกเป็นรายกลุ่มให้ประชาชนทราบเป็นการทั่วไป และประกาศไว้ ณ สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัด ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ สถานที่เลือก และจัดทำข้อมูลเผยแพร่ทางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

เมื่อผู้อำนวยการ การเลือกระดับอำเภอได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านการตรวจสอบ เอกสารและหลักฐานการสมัคร คุณสมบัติ และลักษณะต้องห้าม การถูกจำกัดสิทธิ และการสมัคร 1 กลุ่ม หรือ 1 อำเภอแล้ว สำนักงาน กกต.จะดำเนินการเผยแพร่บัญชีรายชื่อผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาที่ผ่านการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

กกต.เผยตรวจรายชื่อผู้สมัคร สว.ทั่วประเทศได้ 25 พ.ค.หลัง 4 ทุ่มเป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์