‘ภท.’ แจ้ง ’เศรษฐา‘ ไม่ขยับ ’ปรับครม.‘ ขออยู่เหมือนเดิม

‘ภท.’ แจ้ง ’เศรษฐา‘ ไม่ขยับ ’ปรับครม.‘ ขออยู่เหมือนเดิม

“อนุทิน” เผย หลังเข้าพบ “เศรษฐา” ไม่มีเรื่อง “ปรับครม.” แจ้ง “นายกฯ” ไปแล้วตั้งแต่ 23เม.ย. สัดส่วน “ภท.” ไม่ขยับ ขออยู่เหมือนเดิม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า นายกฯเรียกมาสั่งข้อราชการ เป็นเรื่องงาน ที่เป็นเรื่องดี ตนรู้ว่าผู้สื่อข่าวจะถามอะไร ไม่มีเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะเรื่องนี้ตนได้กราบเรียนนายกฯ ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยขอให้อยู่เหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯมีการส่งสัญญาณหรือไม่ว่า การปรับ ครม.จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เมื่อกราบเรียนแนวทางของเราแล้ว จึงอยู่ที่นายกฯ จะพิจารณา 

เมื่อถามว่า นายกฯ ระบุพรรคร่วมรัฐบาลต้องคุยกันหากมีการปรับ ครม.ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ นายกฯได้พูดคุยรายละเอียดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พูด และตนไม่ได้ถาม แต่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยขอทำงานอยู่ที่เดิม และเราไม่มีสิทธิ์ไปถามว่าจะมีการย้ายของพรรคอื่นหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากจะมีการคุยต้องคุยกับหัวหน้าพรรคแต่ละพรรค คุยรวมไม่ได้ เพราะหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคมีความรับผิดชอบในหน้าที่ตัวเอง

เมื่อถามว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ที่มีทั้งส่วนของพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย ถือว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ดี รัฐมนตรีในส่วนพรรคภูมิใจไทยเราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ขณะที่นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ขณะนี้มีความคุ้นเคยกันมากขึ้น ตนมอบหมายให้ดูแลเรื่องหมอกควัน เรื่องการเดินทางในช่วงสงกรานต์ ตอนนี้มอบให้ดูแลกรมการพัฒนาชุมชน ถือว่าทำงานกันเป็นทีมที่เข้าขากันดี 

เมื่อถามว่า อยากให้ทีมนี้อยู่ต่อหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อเราเป็นรัฐบาลก็อยากให้อยู่ทำงานร่วมกันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ วันนี้ผ่านมาครึ่งปีความสัมพันธ์ทั้งหลาย นายกฯเรียกปุ๊บตนมาปั๊บ วันนี้ทั้งที่อยู่กระทรวงมหาดไทย เมื่อนายกฯ เรียกมาสั่งการตนก็ต้องรีบ โชคดีคนขับรถอยู่ ไม่เช่นนั้นต้องนั่งตุ๊กตุ๊กมา