‘เศรษฐา’ เผย ’ปรับครม.‘ นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง ถึงเวลาเหมาะสม จะทราบเอง

‘เศรษฐา’ เผย ’ปรับครม.‘ นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง ถึงเวลาเหมาะสม จะทราบเอง

“เศรษฐา” เผย ยังไม่ได้รับรายชื่อ แคนดิเดตรัฐมนตรี จาก “พปชร.” ชี้ ไทม์ไลน์ “ปรับครม.” ขึ้นกับความเหมาะสม ยิ้มไม่ตอบ นั่งควบหรือไม่ ชี้ โผไม่มีแกว่ง ทุกอย่างนิ่ง เป็นไปตามที่บอก ถึงเวลาก็ปรับ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความชัดเจนในการปรับครม. ภายหลังจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าส่งรายชื่อแล้ว ว่า เหรอครับ ไม่ทราบ 

เมื่อถามว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาฯ พรรคพปชร. ระบุว่าส่งให้นายกฯ แล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องถามท่าน 

เมื่อถามว่า นายกฯ ยังไม่ได้รับรายชื่อใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ยังไม่ได้รับครับ” 

เมื่อถามว่า ไทม์ไลน์ในการปรับครม. ที่ดีที่สุดเป็นช่วงเวลาไหน หรือรอหลังร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี68 ผ่านนายกฯ กล่าวว่า เมื่อมีความพร้อมที่เราจะต้องปรับเพื่อที่จะดูแลปัญหาของพี่น้องประชาชน  

เมื่อถามว่า ต้องสอดรับกับงบประมาณของประเทศหรือไม่ จะได้จัดทีมให้ไปด้วยกัน นายกฯ กล่าวว่า ไม่จำเป็นครับ 

เมื่อถามว่า การปรับครม.มีโอกาสเลื่อนไปอีก2เดือน หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เมื่อไหร่มีความเหมาะสม พวกท่านก็ทราบเองครับ 

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่นายกฯ จะดำรงตำแหน่งนายกฯ เพียงตำแหน่งเดียว ไม่ควบกระทรวงใดหรือไม่ นายเศรษฐา ไม่ตอบคำถาม ได้แต่นิ่ง และยิ้มให้สื่อมวลชน ก่อนจะระบุแค่ว่า คำถามต่อไปครับ

เมื่อถามว่า โผครม.ยังไม่นิ่ง ยังแกว่งจะนั่งควบรมว.กลาโหมหรือไม่ เมื่อนายกฯ ได้ยินคำถามถึงกับหัวเราะ ก่อนจะกล่าวว่า “ไม่มีแกว่งครับ ทุกอย่างนิ่งแล้วครับ ไม่มีอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามที่ผมได้บอกไป ถึงเวลาปรับเดี๋ยวก็ปรับนะครับ” 

เมื่อถามว่า ไทม์ไลน์ตอนนี้ยังไม่เหมาะสมใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เปล่าครับ ไม่ได้บอกอย่างนั้นนะครับ ผมบอกถึงเวลาปรับก็จะปรับ