'พีระพันธุ์' ยัน 'เศรษฐา' ไม่เคยคุยเรื่องปรับครม. เชื่อว่าไม่มี

'พีระพันธุ์' ยัน 'เศรษฐา' ไม่เคยคุยเรื่องปรับครม. เชื่อว่าไม่มี

"หัวหน้า รทสช." เชื่อไม่มีปรับ ครม. เหตุ "นายกฯ" ไม่เคยคุย พร้อมย้ำเก้าอี้ รมต.ของรทสช. ไม่มีปัญหา มอง "เลขาฯ" อวยนั่งนายกฯ เป็นธรรมดาที่พรรคตั้งใจ

ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน ฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีต่อกระแสการปรับครม. ว่า ตนไม่ทราบว่ามีการปรับหรือไม่ แต่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ไม่เคยพูดกับตนในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ตราบใดที่ยังไม่พูดคุย แสดงว่าไม่มีการปรับ ส่วนจะเตรียมความพร้อมหรือไม่นั้น ก็รอให้ถึงเวลาจริงค่อยว่ากัน ตอนนี้ยังไม่มี

เมื่อถามว่าขณะนี้มีกระแสข่าวถึงเลื่อนการปรับ ครม. ออกไปอีก 2 เดือน นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่มีหน้าที่

"ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องปรับ ครม. เลย เมื่อไม่มีการพูดคุย ก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องพูดไป อำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรี เมื่อยังไม่มีการพูดเรื่องนี้เป็นกิจลักษณะ แสดงว่าไม่มี และโควตารัฐมนตรี 4 คนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเป็นคนเดิมอยู่"นายพีระพันธุ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ประกาศบนเวทีว่าจะปั้นให้เป็นนายกรัฐมนตรี​ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เป็นการประชุมใหญ่ประจำปี ทุกพรรคการเมืองก็ต้องพูดแบบนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ ทุกพรรคการเมืองต้องมุ่งมั่นตั้งใจที่จะชนะเลือกตั้ง แต่ความจริงแล้วเป็นเรื่องของประชาชน พรรคมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และที่สำคัญจะเป็นอะไรก็ต้องเป็นเพื่อประชาชน เพื่อประเทศเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

 

เมื่อถามถึงส่วนกรณีที่นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ ลาออกจากรองเลขาธิการพรรคนั้น นายพีระพันธุ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ลาออก ที่ผ่านมาทุกพรรคมีผู้อำนวยการพรรค ซึ่งผู้อำนวยการพรรค ได้รับการเห็นชอบโดยกรรมการบริหารให้ไปเป็นรองหัวหน้าพรรค ทำให้ไม่มี ผู้อำนวยการพรรค ระหว่างนั้นจึงให้ นางพิชชารัตน์ เป็นรองเลขาธิการพรรคไปรักษาการ เมื่อตั้งเรียบร้อย คนรักษาการก็หมดหน้าที่ ไม่มีอะไร สื่อก็ไปทำให้มีปัญหากันเอง ยืนยันว่า ในพรรคไม่มีปัญหาอะไร.