'ทวี' เผย วงหารือพรรคประชาชาติ อยากได้เก้าอี้รมต.เพิ่ม 1ตำแหน่ง

'ทวี' เผย วงหารือพรรคประชาชาติ อยากได้เก้าอี้รมต.เพิ่ม 1ตำแหน่ง

"หัวหน้าพรรคประชาชาติ" ปัดข่าว "พท." ขอแลกตำแหน่งประธานสภาฯ มองข่าวปรับครม.อยู่ที่นายกฯ เผยวงหารือพรรคประชาชาติ อยากได้รัฐมนตรีเพิ่มอีก1ตำแหน่ง

ที่โรงแรมอัลมีรอซ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง  รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ว่า เป็นอำนาจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ซึ่งนายกฯ ยังไม่เคยมาพูดคุยด้วย ทั้งนี้ภายในพรรคได้พูดคุยกันถึงโควตารัฐมนตรีว่า อยากได้ 2 คนเพื่อทำหน้าที่ได้ดีกว่านี้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวของข้อเสนอแลกตำแหน่ง ประธานสภาฯ กับ รัฐมนตรีอีก 1 ตำแหน่ง หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า "ต้องเป็นไปตามโควตา และพรรคประชาชาติ ต้องรักษามารยาท เพราะมี สส. เพียง 9 คน และพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่กว่าพรรคประชาชาติ มี สส. 10 คน"

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทยอยากได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรคืน พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยติดต่อมา ทั้งนี้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เกิดจากการเลือกของ สส. จำนวน 500 คนในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งประธานสภาผู้แทนราษฎร จะต้องเป็นกลางทางการเมือง ดังนั้น ใครก็ตามที่เป็นประธาน จะต้องเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งนี้ตนไม่เคยยได้ยินข่าวการเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ