'สุทิน' ไร้ปัญหาถูกปรับออก รมว.กห. ไม่มีแรงกระเพื่อมใน 'เพื่อไทย'

'สุทิน' ไร้ปัญหาถูกปรับออก รมว.กห. ไม่มีแรงกระเพื่อมใน 'เพื่อไทย'

"สุทิน" บอกไม่มีปัญหาหากถูกปรับออก รมว.กห. แต่เสียดาย ไม่ได้พิสูจน์การทำงานพลเรือนดูแลงานมั่นคง ประเมินไร้แรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย

ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ  นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวว่า ตนไม่คิดอะไร กับกระแสข่าวที่มีชื่อถูกปรับออกจาก รมว.กลาโหม ส่วนผลงานของตนที่ผ่านมา 7 เดือนในตำแหน่ง พอใจแต่ไม่ถึง 100% เพราะหลายเรื่องอยู่ในขั้นตอนการเริ่มต้น โดยวันนี้สั่งการให้หน่วยงานขับเคลื่อนงานในส่วนที่ไม่ต้องแก้ไขระเบียบ แต่ส่วนใดที่ต้องแก้ระเบียบให้แก้ไขก่อน ขณะที่คณะทำงาน 8 คณะที่ตนเองตั้งขึ้น ไม่เกิน 1-2 เดือนจะเห็นผล

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ  ดูแลควบกระทรวงแทนนั้น ตามมารยาทแล้ว นายกฯ จะต้องคุยกันหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า "ท่านเป็นกัปตันทีม หากจะเปลี่ยนหรือสลับตำแหน่งทำได้ เพราะเป้าหมายคือต้องได้ประตู และต้องชนะ ดังนั้นผมไม่มีปัญหา" 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากต้องพ้น รมว.กลาโหม โครงการเรือดำน้ำ โครงการจัดหาเครื่องบินรบ และโครงจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์อื่นๆ จะดำเนินการต่อได้หรือไม่ นายสุทิน ยืนยันว่า คนมาทำก็ดำเนินการต่อได้ ตนอยู่ไหนสามารถช่วยต่อ แม้ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ตนพร้อมจะช่วย ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าหากถูกปรับออกจาก รมว.กลาโหมจริงจะเสียใจ หรือน้อยใจหรือไม่ เพราะกำลังวางฐานปรับตัวเข้ากับระบบราชการ  นายสุทิน กล่าวว่ารู้สึกเสียดายเพราะอยากจะใช้เวลาพิสูจน์ว่าพลเรือน สามารถเป็นรัฐมนตรีที่ดีได้ นักการเมืองมีวุฒิภาวะพอที่จะรับผิดชอบงานความมั่นคงได้ 

 เมื่อถามว่า มีแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะรายชื่อรัฐมนตรีที่หลุด ครม. เป็น สส.อีสาน ถึง 3 คน นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่เห็นรัฐมนตรีที่มีชื่อออกมาแสดงท่าทีจะทำให้เกิดปัญหา ทุกคนให้เกียรตินายกฯ ให้เกียรติพรรค ถ้าทุกคนออกมาแสดงท่าทีโวยวาย หรือไม่ให้เกียรตินายกฯและพรรค ตนมองว่าน่าห่วง แต่ตอนนี้ทุกคนมีท่าทีให้ความร่วมมือ

"พรรคให้อยู่ก็อยู่ ถ้าอยู่มันอยู่ 2 ฝ่าย คือ พรรคให้อยู่ และเราอยู่ ถ้าคิดจะย้ายพรรคก็ย้ายแล้ว เพราะมีเหตุการณ์หนักกว่านี้ที่ควรย้าย" นายสุทิน กล่าว