'โฆษกปชป.' ยัน พรรคไม่เคยคุยขอร่วมรัฐบาล 'พท.'

'โฆษกปชป.' ยัน พรรคไม่เคยคุยขอร่วมรัฐบาล 'พท.'

"ราเมศ" ย้ำคำพูด "เฉลิมชัย" ไม่เคยคุยร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โบ้ย "เดชอิศม์" แจงดื่มกาแฟกับ "ทักษิณ" โยงขอร่วมรัฐบาลเอง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เคยร่วมทานกาแฟกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ตนไม่ทราบ ขอให้สอบถามรายละเอียดจากนายเดชอิศม์ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย นั้น ตนขอย้ำว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค เคยยืนยันชัดว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้พูดคุยเรื่องการร่วมรัฐบาล ดังนั้นตนไม่อยากให้นายทักษิณพูดแบบคลุมเครือ

"เรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลคงตอบได้ชัดเจนว่า ในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยคุยเรื่องนี้แม้แต่ครั้งเดียว ทุกกระบวนการมีขั้นตอนของพรรคกำหนดไว้ชัดเจนว่าต้องผ่านการพิจารณาของที่ประชุม กรรมการบริหารพรรค และที่ประชุมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรคกับ  สส. ไม่มีใครที่จะมีอำนาจไปพูดคุยตกลงด้วยตนเองได้ และพรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพรรคทำหน้าที่อย่างเต็มที่" นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวด้วยว่ากรณีที่ระบุว่ามีฝ่ายค้านไปขอร่วมรัฐบาล  ถ้าเป็นลูกผู้ชายจริงต้องเปิดเผยมาว่าเป็นใคร ที่ผ่านมาตนได้ถามไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง แล้วไม่เคยตอบ

"การทำให้เกิดความสับสน พรรค และตัวนายกฯ เสียหาย ทั้งนี้นายกฯบอกเองว่ารัฐบาลมีเสียงมีเพียงพอแล้วไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มเสียงรัฐบาล หากบอกว่ามีพรรคฝ่ายค้านขอร่วม ถือว่านายกฯพูดจาสับสน ถึงบอกว่าถ้าแน่จริงให้บอกมาเลยว่าใครพรรคไหนที่ไปขอร่วมรัฐบาล"นายราเมศ กล่าว.