'สส.ก้าวไกล-บิ๊กแจ๊ส-เสธ.ทอ.' ถกนัดแรกเปลี่ยน 'ธูปะเตมีย์' เป็นสวนสาธารณะ

'สส.ก้าวไกล-บิ๊กแจ๊ส-เสธ.ทอ.' ถกนัดแรกเปลี่ยน 'ธูปะเตมีย์' เป็นสวนสาธารณะ

'สส.ก้าวไกล' พร้อม 'คำรณวิทย์-เสธ.ทอ.' ถกครั้งแรก พัฒนาสนามกอล์ฟ 'ธูปะเตมีย์' เปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะ ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ ชี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี คาดมีประชุมอีกครั้งต่อ ๆ ไป เตรียมเกิดความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2567 นายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้เสนอนโยบายเปลี่ยนสนามกอล์ฟกองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) เป็นสวนสาธารณะให้ประชาชน พร้อมทีม สส.ก้าวไกล ใน จ.ปทุมธานี ได้แก่ นายสรวีย์ ศุภปณิตา สส.เขต 1, นายเจษฎา ดนตรีเสนาะ สส.เขต 2, นายสกล สุนทรวาณิชย์กิจ สส.เขต 4 และนายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ สส.เขต 7 พร้อมกันนี้ยังมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ร่วมประชุมพิจารณาแนวทางการพัฒนาพื้นที่เสริมสร้างกีฬากองทัพอากาศ ที่ห้องประชุมฝ่ายเสนาธิการกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยมี พล.อ.อ.เสกสรร คันธา เสนาธิการ ทอ. เป็นประธานในที่ประชุม เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยนายเชตวัน กล่าวว่า เป็นนิมิตหมายที่ดีที่กองทัพอากาศให้ความสำคัญกับเสียงเรียกร้องของประชาชนและพร้อมที่จะปรับตัวอยู่ร่วมกับประชาชนจนมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาเรื่องการพัฒนาพื้นที่ตรงแยกปากทางลำลูกกา อย่างสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ที่อาจปรับเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์มากขึ้น ครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่ทั้ง 3 ฝ่าย คือพรรคก้าวไกล องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี และกองทัพอากาศ ได้คุยกันอย่างเป็นทางการ คาดว่าน่าจะมีการประชุมนัดต่อ ๆ ไปพร้อมทั้งความเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

\'สส.ก้าวไกล-บิ๊กแจ๊ส-เสธ.ทอ.\' ถกนัดแรกเปลี่ยน \'ธูปะเตมีย์\' เป็นสวนสาธารณะ

“การพูดคุยในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดใจ ได้ฟังเหตุผลของแต่ละฝ่าย อย่างผมก็ได้เข้าใจความจำเป็นเรื่องความมั่นคง เรื่องสวัสดิการของทหารมากขึ้น กองทัพเองก็เข้าใจฝ่ายการเมืองอย่างผมว่าไม่ได้มีอคติอะไรกับกองทัพ และการนำเสนอเรื่องนี้ก็เพราะประชาชนเรียกร้อง เพราะประชาชนตั้งคำถามกันมากกับกองทัพเรื่องการใช้พื้นที่ ขณะที่นายก อบจ. ก็ได้กล่าวถึงความตั้งใจในการดูแลประชาชน และความพร้อมที่จะร่วมพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ด้วยกัน ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะทำเพื่อพี่น้องชาวปทุมธานี“ นายเชตวัน กล่าว