'อัครแสนคีรี' จองคิวกระทู้ถาม 'นายกฯ - รมต.' 10 เรื่องเจอ สส.เข้าแถวรอเพียบ

'อัครแสนคีรี' จองคิวกระทู้ถาม 'นายกฯ - รมต.' 10 เรื่องเจอ สส.เข้าแถวรอเพียบ

สภาฯ ผงะ สส.แข่งจองคิวกระทู้ถาม "นายกฯ - รมต." ตั้งแต่ตี 3 “อัครแสนคีรี” สส.ชัยภูมิ ส่งทีมงานจองคิว 10 คำถาม โครงสร้างพื้นฐานจังหวัด - ประเทศ

วันที่ 10 เม.ย.2567 นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้เร่งเขียนกระทู้ซักถาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง 10 เรื่อง ตั้งแต่เที่ยงคืน จนเสร็จตอนช่วงตี 3 

หลังจากนั้นได้ส่งทีมงาน ไปจองคิว เพื่อยื่นเป็นคิวแรก ที่สภาผู้แทนราษฎร  เพื่อให้ทันได้ถามปัญหาของพี่น้องประชาชน ในสมัยประชุมหน้า 

ทั้งนี้ ปรากฏว่ามีการแข่งขันจองยื่นกระทู้ของ สส.หลายพรรค ที่มากันตั้งแต่ช่วงตี 3 ก่อนที่จะถึงเวลาลงคิวตอนตี 5 ซึ่งจะเปิดให้ยื่นได้ในเวลา 08:30 น.   

โดยเรื่องหลักๆ ที่ยื่นถาม จะเป็นเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ของจังหวัดชัยภูมิ  เช่น การสร้างสนามบินชัยภูมิ ,โครงการก่อสร้างรถไฟสายชัยภูมิ-เลย , การยกระดับเขื่อนป้องกันตลิ่งตลอดแนวของแม่น้ำชี โดยเฉพาะอำเภอคอนสวรรค์ ซึ่งเป็นอำเภอที่รับน้ำท่วม จากทุกอำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ 

นอกจากนี้ ยังมีกระทู้ ที่จะถามถึงโครงสร้างพื้นฐานของทั้งประเทศ เช่น การขาดแคลนน้ำประปา ทั้งระบบ และการถ่ายโอนถนนท้องถิ่นคืนทางหลวง หรือทางหลวงชนบท  เป็นต้น

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์