'ประเสริฐ' แจง 'รัฐบาล' ไม่ปล่อยปม 'คอลเซ็นเตอร์' เร่งทำงานจับตัวการใหญ่

'ประเสริฐ' แจง 'รัฐบาล' ไม่ปล่อยปม 'คอลเซ็นเตอร์' เร่งทำงานจับตัวการใหญ่

“ประเสริฐ” ยืนยัน "รัฐบาล" ไม่ปล่อยปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำตามกฎหมายเด็ดขาด ชี้กรณีจับแก๊งคอลฯ เมืองคอนเตรียมขยายผล-จับตัวการใหญ่

ที่รัฐสภา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ วาระอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ต่อการทำงานของรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งนายรังสิมันต์ โรม สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายทักท้วง ว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นทุกประเทศในกลุ่มอาเซียน ปัญหาหลายอย่างที่พูดมา เราใช้เวลา 2-3 เดือนในการขยายผลดำเนินการแต่ละกรณี ในส่วนของการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ประสานความร่วมมือหลายหน่วยงาน โดยพบตัวการในประเทศไทย เป็นนักการเมืองระดับท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานและจะเชื่อมโยงไปถึงตัวการใหญ่ที่สูงกว่านั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการเชื่อมข้อมูลไปถึงทุนจีนหรือทุนต่างชาติที่อยู่เบื้องหลัง

นายประเสริฐ กล่าวว่า ส่วนที่พูดถึงนายตำรวจยศ พล.ต.ต. นักการเมือง อดีตปลัดกระทรวงหรือใครที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่ารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ไม่ปล่อยแน่นอน จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดตามกฎหมาย อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลต้องทำ แม้บางเหตุการณ์ต้องไปถึงต่างประเทศ

"ที่พูดถึงเมียวดีและสีหนุวิลล์ เราดำเนินการจับกุมตลอดเวลาในฝั่งไทย และทำงานร่วมกันในทางลับอยู่ ยืนยันว่าเราให้ความสำคัญในการแก้ปัญหา ส่วนข้อเสนอแนะของนายรังสิมันต์เราจะรับไปดำเนินการ บางเรื่องเราทำไปแล้ว ที่ท่านพูดถึงจุดผ่านแดนธรรมชาติที่ต้องกวดขันมากขึ้น ระบบไฟฟ้าและอินเตอร์เน็ตที่ต้องไม่ใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย สิ่งเหล่านี้จำเป็นทั้งสิ้น" นายประเสริฐ ชี้แจง

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ส่วนคณะกรรมการตรวจสอบเส้นทางการเงิน เราดำเนินการอยู่โดยมีแผนทำงานร่วมกับดีเอสไอและ ป.ป.ง.ในการโยงเส้นทางการเงินจากปฏิบัติการเอโอซีร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราจับกุมและดำเนินการยึดทรัพย์ได้มากพอสมควร ทั้งนี้ อะไรที่ทำความเสียหายกับประเทศจนถึงขั้นจะยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ รัฐบาลเห็นไม่ต่างจากที่ท่านเห็น หากมีข้อมูลสามารถนำส่งเพิ่มเติม เพื่อให้เราทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้เด็ดขาดต่อไป.